Vĩnh Phúc: Tiếp nhận hệ thống Bản đồ số dịch tễ COVID-19

Thứ ba, 11/05/2021 11:21
(ĐCSVN) - Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc được cập nhật và đưa vào quản lý, sử dụng, góp phần đạt hiệu quả trong công tác theo dõi, giám sát, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan ra cộng đồng. Các cơ quan chức năng quản lý, vận hành sẽ thường xuyên cập nhật dữ liệu; đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến ứng dụng này để người dân biết, tra cứu, theo dõi thông tin và chủ động hơn trong phòng, chống dịch.

Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: MH)

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiếp nhận hệ thống Bản đồ số dịch tễ COVID-19. Đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao khả năng phòng chống dịch COVID-19 của địa phương. 

Để theo dõi Bản đồ số dịch tễ COVID-19, người dân truy cập vào địa chỉ http://covidmaps.vinhphuc.gov.vn. Tại đây, người dân có thể tra cứu, theo dõi thông tin về: danh sách các ca dương tính với COVID-19; số lượng trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn tỉnh; vị trí trạm y tế, nơi khai báo y tế; chốt kiểm soát dịch bệnh; điểm cách ly tập trung; khu vực nhà người bệnh; nơi người bệnh đã đến trong vòng 14 ngày và sau 14 ngày; bệnh viện, trung tâm y tế; khu vực phong tỏa, cách ly y tế; số điện thoại báo dịch. Các thông tin hiển thị trên Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 bảo đảm chính thống; được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cung cấp và tích hợp vào Cơ sở dữ liệu thông tin dịch tễ bệnh nhân COVID-19.

Việc áp dụng công nghệ số hóa trong việc theo dõi, cập nhật bản đồ các vị trí có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, để chủ động phòng tránh là điều cần thiết. Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc được cập nhật và đưa vào quản lý, sử dụng, góp phần đạt hiệu quả trong công tác theo dõi, giám sát, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan ra cộng đồng. Các cơ quan chức năng quản lý, vận hành sẽ thường xuyên cập nhật dữ liệu; đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến ứng dụng này để người dân biết, tra cứu, theo dõi thông tin và chủ động hơn trong phòng, chống dịch./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực