Bệnh viện dã chiến 2.4 phát động thi đua chào mừng 22/12

Thứ ba, 20/12/2022 11:29
(ĐCSVN) – Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) của Việt Nam tại Nam Sudan đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022).

Thông tin từ BVDC2.4 cho biết, lễ phát động thi đua diễn ra ngày 19/12 tại Bentiu (Nam Sudan). Tại lễ phát động, đồng chí Trung tá Vũ Minh Dương - Giám đốc BVDC2.4 kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện phát huy năng lực của người thầy thuốc Việt Nam, giữ gìn an ninh quốc phòng, vững vàng tư tưởng chính trị; đồng thời không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, đồng lòng thực hiện xuất sắc sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, y tá BVDC2.4 thi đua lập thành tích trong chuyên môn, chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. (Ảnh: BVDC2.4)

Để hưởng ứng phong trào thi đua, BVDC2.4 đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết, giành nhiều thành tích cao, chào mừng ngày truyền thống QĐND. Trong đó, về chuyên môn y tế, các cán bộ, chiến sĩ của BVDC2.4 đã cấp cứu, phẫu thuật thành công 2 ca đại phẫu, cứu sống tính mạng của người bệnh, để lại ấn tượng tốt đẹp cho Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) tại Nam Sudan (UNMISS) và lòng biết ơn của nhân viên GGHB LHQ; tổ chức trao đổi y khoa với các bệnh viện cấp 1 về chủ đề “Đánh giá và cấp cứu ban đầu bệnh nhân chấn thương”.

Bên cạnh đó, BVDC2.4 đã tổ chức các hoạt động giao lưu trao đổi văn hóa với phái đoàn cấp cao quân đội Mông Cổ và các đơn vị khác; hoạt động giúp đỡ các trường học, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp trẻ em Nam Sudan vượt khó, vươn lên xây dựng đất nước trong tương lai.

Về hoạt động văn nghệ, thể thao, BVDC2.4  tổ chức giải bóng đá giữa các khoa, ban trong bệnh viện, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết; tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền… với các đơn vị bạn như Tiểu đoàn Ghanna, Đơn vị công binh Pakistan…; tổ chức đêm văn nghệ chào mừng ngày 22/12 và sinh nhật đồng đội tháng 12 cho các đồng chí cán bộ, nhân viên toàn bệnh viện.

Trung tá Vũ Minh Dương cũng cho biết, BVDC2.4 quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân tộc và nhiệm vụ quốc tế, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực