Bộ Quốc phòng trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học viên có thành tích cao

Thứ hai, 09/09/2024 20:27
(ĐCSVN) - Năm 2023 toàn quân có 3 Giáo sư, 47 Phó giáo sư, 2 Nhà giáo Nhân dân, 10 Nhà giáo Ưu tú được vinh danh; 103 học viên tốt nghiệp thủ khoa, học viên tốt nghiệp xuất sắc và học viên đoạt giải nhất trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

Chiều 9/9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học, tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc và học viên đoạt giải nhất trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi lễ.

 Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại buổi lễ

Theo Báo cáo trung tâm tại hội nghị, năm 2023 toàn quân có 3 Giáo sư, 47 Phó giáo sư, 2 Nhà giáo Nhân dân, 10 Nhà giáo Ưu tú được vinh danh. Đến nay đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các nhà trường đã có 97,21% trình độ đại học trở lên. Trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trong Quân đội hiện nay có 2 Nhà giáo Nhân dân, 32 Nhà giáo Ưu tú, 518 giảng viên dạy giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng; 16 Giáo sư và 347 Phó giáo sư đang công tác. Năm học 2023-2024 toàn quân có 103 học viên được đề nghị Bộ Quốc phòng tuyên dương, trong đó học viên tốt nghiệp thủ khoa là 19 đồng chí; học viên tốt nghiệp xuất sắc là 50 đồng chí và 34 học viên đoạt giải trong các hội thi quốc gia, quốc tế…

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, thay mặt Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương biểu dương và chúc mừng những thành tích của các học viện, nhà trường; các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong Quân đội, đặc biệt là các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú mới được trao tặng; các học viên được tuyên dương trong năm học 2023-2024.

 Các đại biểu dự buổi lễ

Nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng Quân đội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với công tác giáo dục và đào tạo trong Quân đội, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu đối với các học viện, nhà trường cần quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Quân ủy Trung ương; Chỉ thị, mệnh lệnh của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng về công tác giáo dục và đào tạo và phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”; tập trung thực hiện tốt Kết luận số 91 ngày 12-8-2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nghị quyết số 45 của Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (khóa XIII) về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 1657 của Quân ủy Trung ương về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới. Tiếp tục quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đạt chuẩn theo quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng; phấn đấu ngày càng có nhiều Giáo sư, Phó giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú hơn nữa.

 Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao tặng Danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú đang công tác trong Quân đội

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cũng đề nghị các nhà giáo được vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú lần này, cần không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và cống hiến để xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Quân đội đã ghi nhận; là tấm gương mẫu mực, mô phạm, tiêu biểu. Các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cần quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa đến công tác bồi dưỡng, giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho các thế hệ kế cận, cho học viên và cán bộ trẻ, tạo nguồn để Quân đội có nhiều Giáo sư, Phó giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú hơn nữa.

 Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng tặng các học viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024

Đối với các đồng chí học viên được tuyên dương, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cho rằng, kết quả và thành tích trong khóa học vừa qua mới chỉ là bước đầu. Do đó, trên cương vị công tác mới, từng đồng chí cần xác định tốt động cơ, trách nhiệm, chủ động khắc phục mọi khó khăn, thậm chí là gian khổ, tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, vận dụng sáng tạo kiến thức đã được trang bị và thực tế công tác của mình. Cùng với đó, mạnh dạn đề xuất, nghiên cứu các đề tài, sáng kiến theo các hướng tiếp cận mới, ứng dụng hiệu quả vào hoạt động thực tiễn. Tuyệt đối tránh tư tưởng thỏa mãn, dừng lại hoặc tự cao, tự đại trong quá trình sinh hoạt, công tác. Mỗi đồng chí cần phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị, của Quân đội và của dân tộc; nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng; tiếp tục học tập, rèn luyện để cống hiến tài năng, trí tuệ, công sức của mình trong xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng Quân đội và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ tuyên dương, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 103 học viên tốt nghiệp thủ khoa, học viên tốt nghiệp xuất sắc và học viên đoạt giải nhất trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực