Chắp cánh ước mơ học sinh nghèo nơi biên giới

Thứ ba, 29/08/2023 17:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình “Nâng bước em tới trường” của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng thực hiện từ năm 2016 đến nay đã hỗ trợ học bổng thường xuyên mỗi tháng 500.000 đồng cho 36 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thắt chặt nghĩa tình quân dân ở khu vực biên giới biển.

Với phương châm “Trao con chữ, truyền hi vọng”, năm 2022 và 2023, thực hiện kế hoạch của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về thực hiện dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” giai đoạn 2021 - 2030; BĐBP tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các đồn phối hợp với địa phương rà soát các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới biển; đề xuất cấp trên hỗ trợ. Theo đó, BĐBP tỉnh đã nhận hỗ trợ 11 học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mồ côi cha, mẹ, với mức hỗ trợ học bổng mỗi năm học là 7.360.000 đồng/em.

Em Thạch Thị Mỹ Tuyền, học sinh Trường tiểu học Trung Bình B, huyện Trần Đề, mẹ mất trong đợt dịch COVID-19, không có nhà ở, 2 cha con phải ở nhờ nhà chú, cha em làm thuê nuôi cả gia đình, công việc không ổn định.

Năm học 2023 - 2024, bước vào lớp 5, với mong muốn sẽ giữ vững thành tích 4 năm liền đạt danh hiệu khá, giỏi, em Tuyền chia sẻ: Nhà em nghèo nay được các chú Biên phòng nhận hỗ trợ học bổng em vui mừng lắm, nhờ có học bổng mà việc học tập của em ngày càng khá hơn, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của các chú Biên phòng và thầy cô đã giúp đỡ.

Cán bộ đồn Biên phòng Trung Bình, BĐBP tỉnh Sóc Trăng đến thăm hỏi, động viên em Thạch Thị Mỹ Tuyền

Anh Thạch Cọl, phụ huynh em Thạch Thị Mỹ Tuyền cho biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân phải đi làm mướn, thu nhập không ổn định nên khi con mình được nhận hỗ trợ học bổng, được đến trường cùng bạn bè và học tập đạt kết quả tốt anh mừng lắm, cảm ơn các chú bộ đội.

Một hoàn cảnh khác là em Phan Trúc Lam, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, năm học này em bước vào lớp 7 trường THCS Châu Văn Đơ. Sống trong gia đình có 3 thế hệ, ông nội bị bệnh mất sức lao động; bà nội cũng 64 tuổi bệnh tật thường xuyên nhưng phải gồng gánh việc mua bán nhỏ ở chợ, mẹ em chỉ có nghề làm bánh, ba em đi làm công nhân ở tận Bình Phước. Mới đây gia đình được địa phương xét hỗ trợ căn nhà đại đoàn kết.

Mỗi em mỗi hoàn cảnh khó khăn, thông qua chương trình “Nâng bước em tới trường” và từ năm 2022 đến nay đã có thêm sự trợ cấp học bổng từ dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình và động viên tinh thần cho các em có thêm niềm tin, động lực để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.

Đại tá Lê Văn Anh, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Sóc Trăng cho biết mới đây đơn vị tổ chức gặp mặt triển khai thực hiện dự án năm 2023 cho 11 em học sinh trên địa bàn khu vực biên giới biển theo định mức hỗ trợ 7.360.000 đồng/em/năm. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Sóc Trăng tặng mỗi em 20 cuốn vở. Bên cạnh đó, phối hợp với Hội khuyến học tỉnh trao 200 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và các em học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới biển thuộc thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề và huyện Cù Lao Dung, nhân dịp năm học mới 2023 - 2024.

Những suất học bổng tuy không lớn về giá trị kinh tế nhưng sẽ là cầu nối để thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó máu thịt quân - dân, tăng cường tình đoàn kết, cùng chung tay xây dựng và phát triển nông thôn mới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới biển, lan tỏa yêu thương, là niềm động viên to lớn, chắp cánh ước mơ cho các em có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội./.

Văn Long

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực