Chiêu đãi chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ sáu, 15/12/2023 22:49
(ĐSVN) - Tối 15/12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức chiêu đãi chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023). Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì chiêu đãi.

Cùng dự có Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng; Đại sứ, Đại biện lâm thời, Tùy viên Quốc phòng, Tùy viên Quân sự, Tùy viên Quân chủng các nước tại Việt Nam.

 Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu tại chiêu đãi.

Phát biểu tại chiêu đãi, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến bày tỏ cảm ơn và mong muốn các Đại sứ, Đại biện lâm thời, Tùy viên Quốc phòng, Tùy viên Quân sự, Tùy viên Quân chủng các nước sẽ tiếp tục phát huy vai trò đặc biệt của mình là nhịp cầu thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng với đất nước và Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thực chất. Đất nước và con người Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình, ổn định, thịnh vượng, Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, ngày càng hiện đại, sẽ luôn là người bạn chân thành, đối tác hợp tác tích cực, tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. 

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh, trải qua 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, QĐND Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả. Quân đội nhân dân Việt Nam luôn có mặt ở những vị trí xung yếu, nguy hiểm để kịp thời giúp đỡ nhân dân phòng, chống và ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cũng như đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước và tích cực, chủ động hội nhập ngày càng sâu rộng, hiệu quả với bạn bè quốc tế. Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nỗ lực cùng Quân đội các nước phấn đấu vì một thế giới không có chiến tranh, không có kẻ thù, chỉ có hòa bình và cùng những người bạn cùng nhau hợp tác đoàn kết, chung tay vì sự phát triển phồn vinh, thịnh vượng của mỗi người dân. 

 Đại tá Prin Yongpiyanon, Tùy viên Không quân Thái Lan, Trưởng đoàn Tùy viên Quân sự các nước tại Việt Nam phát biểu tại chiêu đãi.

Đến nay, Bộ Quốc phòng và Quân đội nhân dân Việt Nam đã có quan hệ hợp tác với Bộ Quốc phòng và Quân đội của hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có đầy đủ các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Đối ngoại Quốc phòng đã thực sự trở thành một trong những trụ cột quan trọng của Đối ngoại Đảng, Ngoại giao Nhà nước và Đối ngoại nhân dân của Việt Nam. 

 Các đại biểu tại chiêu đãi.

Phát biểu tại chiêu đãi, thay mặt Đoàn Tùy viên Quân sự các nước tại Việt Nam, Đại tá Prin Yongpiyanon, Tùy viên Không quân Thái Lan chúc mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chúc Quân đội nhân dân Việt Nam đạt được thêm nhiều thành tựu và thành công rực rỡ hơn nữa; đánh giá cao vị thế và vai trò của Việt Nam ở khu vực cùng sự phát triển lên tầm cao mới của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong những năm qua, nguyên thủ và lãnh đạo quân đội cấp cao của nhiều nước đã thăm chính thức Việt Nam. Việt Nam có quan hệ hợp tác quốc phòng và trao đổi đoàn các cấp với các nước khác nhau trên thế giới. Tùy viên Quân sự các nước rất tự hào được đóng góp một phần nhỏ vào thành công đó của Việt Nam; khẳng định sẽ cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hơn nữa với Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực