Cục Hậu cần Quân khu 4 đẩy mạnh xây dựng các mô hình công tác dân vận

Thứ tư, 04/10/2023 21:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều ngày 4/10, Cục Hậu cần Quân khu 4, tổ chức Hội nghị thông qua kế hoạch các mô hình thực hiện đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận vùng đặc thù giai đoạn 2023 - 2030. Đại tá Vương Kim Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần chủ trì Hội nghị.
 Toàn cảnh Hội nghị thông qua kế hoạch các mô hình thực hiện đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận vùng đặc thù giai đoạn 2023 - 2030.

Nội dung báo cáo tại Hội nghị cho biết, sau khi có kế hoạch và hướng dẫn của cấp trên về Đề án thực hiện các mô hình công tác dân vận vùng đặc thù, các đơn vị trong toàn Cục nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng công tác dân vận vùng đặc thù. Từ đó, tổ chức tuyên truyền, giáo dục và triển khai thực hiện nghiêm túc; phối hợp với các địa phương khảo sát địa bàn nơi đóng quân; nhất là những địa bàn có nhiều bà con giáo dân sinh sống, địa bàn vùng sâu, vùng xa kinh tế, xã hội khó khăn.

Đến nay, toàn Cục Hậu cần đã xác định được 8 đề án mô hình công tác dân vận vùng đặc thù như: Mô hình “Kỹ năng sống cho em” của Lữ đoàn Vận tải hỗn hợp 654 với Trường Dân tộc nội trú Trung học phổ thông số 2 tỉnh Nghệ An, nơi đây có hàng ngàn con em các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An đang học tập; mô hình Nâng cao sức khỏe cộng đồng của Bệnh viện Quân y 4, với bà con  giáo dân xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An; hay mô hình Khám, chữa bệnh cho bà con các dân tộc miền núi xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, của Bệnh viện Quân y 268....

Kết luận Hội nghị, Đại tá Vương Kim Hải, Chính ủy Cục Hậu cần ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị; từ xây dựng kế hoạch, chuẩn bị về con người, về cơ sở vật chất, phương pháp tiến hành và lựa chọn nội dung hoạt động công tác dân vận vùng đặc thù.

Thời gian tới, Đại tá Vương Kim Hải yêu cầu: Các đơn vị tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương khảo sát kỹ địa bàn để tiếp tục hoàn thiện kế hoạch chi tiết, hiệu quả, dễ thực hiện, dễ triển khai, tránh hình thức, không được đăng ký để lấy mô hình. Đặc biệt, các đơn vị phối hợp với các địa phương tổ chức Lễ ký kết ra mắt các mô hình và các mô hình dân vận vùng đặc thù có khởi đầu nhưng không có kết thúc./.

Tin, ảnh: Lê Tường Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực