Đại tướng Phan Văn Giang thăm, chúc Tết tại Vĩnh Phúc và Hưng Yên

Thứ năm, 20/01/2022 22:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 20/1, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hưng Yên và các đơn vị quân đội, công an đóng quân trên địa bàn 2 tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng tham gia đoàn công tác.

Đại tướng Phan Văn Giang trao quà tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn  tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Đón đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan báo cáo những kết quả nổi bật của tỉnh nhà trong năm 2021. Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Vĩnh Phúc đã đoàn kết, nỗ lực vượt lên khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch (PCD) hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội. Vĩnh Phúc có 19/19 chỉ tiêu kinh tế, xã hội đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra; tăng trưởng kinh tế đạt 8,02%, cao thứ 9 trong toàn quốc; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 107% dự toán; thu hút đầu tư là một điểm sáng, với đầu tư nước ngoài đạt 253,75% kế hoạch, thu hút đầu tư trong nước đạt 400% kế hoạch. Lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng. Các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm. Nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng tiềm lực quốc phòng trong khu vực phòng thủ tỉnh tiếp tục giành được nhiều kết quả quan trọng, vững chắc.

Đại tướng Phan Văn Giang ghi nhận những thành tích của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và nhấn mạnh, đây là những “con số biết nói”, là “hoa thơm, quả ngọt” từ sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ, không ngừng của cấp ủy, chính quyền, quân và dân tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng với chăm lo phát triển kinh tế, xã hội, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức PCD Covid-19 hiệu quả, từ đó tạo ra những kinh nghiệm quý để quân đội tiếp thu, vận dụng hiệu quả trong quá trình hỗ trợ các địa phương PCD sau này. Việc PCD Covid-19 hiệu quả ở Vĩnh Phúc nói riêng, trên cả nước nói chung đã củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền. Với vị trí đặc biệt quan trọng về quân sự, có quỹ đất lớn phục vụ nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, Vĩnh Phúc đã thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, đặc biệt đã tổ chức tốt các cuộc diễn tập, trong đó có cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2021. 

 Đại tướng Phan Văn Giang  chúc Tết Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Bộ trưởng Phan Văn Giang mong muốn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, vươn lên giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong năm 2022. Nhấn mạnh việc chăm lo đời sống nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, các hộ nghèo, luôn được Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền quan tâm thực hiện, Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và người lao động, nhất là khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, để các tầng lớp nhân dân tiếp tục phấn đấu vươn lên, có cuộc sống ấm no hơn trong năm mới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phan Văn Giang và đoàn công tác đã trao 750 suất quà tặng đối tượng chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

* Đón Đại tướng Phan Văn Giang đến thăm và chúc Tết tỉnh Hưng Yên có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 3.

Đại tướng Phan Văn Giang trao quà tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn  tỉnh Hưng Yên nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa báo cáo với đoàn công tác một số thành tích nổi bật trong năm 2021 của tỉnh Hưng Yên, theo đó, tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; kinh tế tiếp tục phát triển, với mức tăng trưởng 6,52%; đại bộ phận người dân có cuộc sống ngày càng cải thiện; an sinh xã hội được bảo đảm; trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng, an ninh được quan tâm, tăng cường. Llực lượng quân đội trên địa bàn tỉnh tiếp tục giữ vai trò quan trọng, nòng cốt trong thực hiện nhiều nhiệm vụ, đặc biệt là trong PCD Covid-19.

Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hưng Yên trong năm vừa qua, đồng thời khẳng định, Hưng Yên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, nên dù đất không rộng, song đã năng động và bứt phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội. Trong năm 2021, tuy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song kinh tế của Hưng Yên vẫn tiếp tục phát triển; là một trong những điểm sáng của cả nước trong PCD và phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.

Nhân dịp này, Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn công tác đã trao 750 suất quà Tết tặng các gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

* Đến thăm, chúc tết Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên, Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được của hai đơn vị trong năm 2021. Nổi bật là đã quán triệt nghiêm túc, tổ chức thực hiện và hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhất là trong xây dựng khu vực phòng thủ, diễn tập, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan, xử lý hiệu quả, kịp thời các tình huống. Thay mặt Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang ghi nhận và biểu dương những thành tích của các đơn vị đạt được trong năm 2021.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gợi mở một số vấn đề quan trọng để hai đơn vị nghiên cứu, tham mưu đề xuất với các cấp, như chế độ, chính sách đối với lực lượng dân quân, tự vệ; tổ chức biên chế cơ quan quân sự cấp huyện, cấp xã. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Hưng Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác nắm, phối hợp bảo vệ địa bàn; duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu, trực Tết; thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp trong PCD Covid-19; tiếp tục hoàn thiện công tác chuẩn bị và tổ chức giao nhận quân năm 2022 đúng kế hoạch; tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2022 chặt chẽ, an toàn. Các đơn vị chuẩn bị chu đáo và bảo đảm tốt chế độ, tiêu chuẩn, đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nguyên đán.

* Đến thăm, chúc Tết Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an tỉnh Hưng Yên, Đại tướng Phan Văn Giang mong muốn, trong thời gian tới, Công an hai tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn hai tỉnh, cùng nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, qua đó đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển của các địa phương.

* Tại Trường sĩ quan Tăng- Thiết giáp, Đại tướng Phan Văn Giang mong muốn nhà trường tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục-đào tạo, bảo đảm sát đối tượng, sát với tình hình nhiệm vụ, quan tâm đúng mức đến đào tạo ngoại ngữ cho các đối tượng học viên.

* Đến thăm, chúc Tết Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Bắc, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng), Đại tướng Phan Văn Giang ghi nhận, tuy lực lượng không nhiều, nhiệm vụ lớn, đóng quân xa Cục và Bộ tư lệnh, song đơn vị vẫn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đồng thời có nhiều cố gắng trong củng cố cảnh quan môi trường, xây dựng đơn vị khang trang, xanh, sạch, đẹp. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Bắc trong thời gian qua.

 Đại tướng Phan Văn Giang trao quà Tết tặng cán bộ, chiến sĩ Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Bắc

Nhấn mạnh phòng chống ma túy và tội phạm là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và nguy hiểm, đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Bắc phải không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Cho rằng dịp Tết Nguyên đán cũng là thời điểm các loại tội phạm diễn biến phức tạp, Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu đơn vị phải đề cao cảnh giác, duy trì nghiêm chế độ trực và các quy định trong thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng xử lý hiệu quả mọi tình huống xảy ra; đồng thời chăm lo, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

Trao quà tặng Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Bắc, Đại tướng Phan Văn Giang chúc cán bộ, chiến sĩ đơn vị đón Tết vui vẻ, an toàn, SSCĐ cao, gia đình mạnh khỏe và hạnh phúc.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực