Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ sáu, 12/01/2024 16:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 12/1, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hoà Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Tham gia Đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang; Thượng tá Mai Xuân Hưởng, Phó phòng Tuyên huấn, Quân chủng Hải quân.

Tại Đền tưởng niệm trong Di tích, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan và các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người chiến sĩ cộng sản trung kiên, tiên phong tiêu biểu của phong trào công nhân và phong trào cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương An Giang, của miền Nam đất thép thành đồng. 

 Đoàn công tác dâng hoa, dâng dương tưởng nhớ công lao Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Sau dâng hương, các đại biểu đã tham quan Đền thờ, nhà trưng bày thân thế, sự nghiệp và nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng sinh ngày 20/8/1888 trong một gia đình có truyền thống yêu nước ở Cù lao Ông Hổ, thuộc làng An Hoà, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên (nay là xã Mỹ Hoà Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người sáng lập ra tổ chức Công hội Đỏ, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ XX. 

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Tôn Đức Thắng luôn thể hiện nhân cách của người cộng sản kiên trung, hết lòng vì nước, vì dân. Đồng chí là người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, được đồng bào, chiến sĩ và nhân dân kính trọng gọi là “Bác Tôn”. 

Dịp này, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan và Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã đến chúc mừng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang và các đồng chí vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo Ban./.  

Tin, ảnh: Văn Định – Lê Tiến Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực