Đẩy mạnh tuyên truyền 60 năm truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân

Thứ hai, 28/08/2023 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong thời gian tới, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hà Nội mới sẽ tập trung thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Sư đoàn 371 nói riêng và Quân chủng Phòng không - Không quân nói chung, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân (22/10/1963 - 22/10/2023).

Chiều ngày 28/8, Sư đoàn Không quân 371 đã tổ chức chương trình gặp mặt và ký kết phối hợp tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân (22/10/1963 - 22/10/2023) với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hà Nội mới.

Tham dự chương trình có Đại tá Lê Chung Nam, Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 371; Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn Không quân 371; đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới và lãnh đạo các phòng, ban của 3 cơ quan.

Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn Không quân 371 phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn đã thông tin khái quát về lịch sử xây dựng và trưởng thành của Sư đoàn Không quân 371. Theo đó, Sư đoàn Không quân 371, được thành lập ngày 24/3/1967; là Sư đoàn Không quân đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như của Quân chủng Phòng không - Không quân. Với tinh thần “dám đánh, biết đánh và biết đánh thắng”, lớp lớp cán bộ, phi công của Sư đoàn đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, sáng tạo nhiều cách đánh thông minh, táo bạo; cùng với các lực lượng trong Quân chủng và quân, dân cả nước lập nhiều chiến công, tiêu biểu như Chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” tháng 12/1972 và trận đánh sân bay Tân Sơn Nhất của Phi đội Quyết thắng ngày 28/4/1975.

Hiện nay, Sư đoàn Không quân 371 nằm trong đội hình chiến đấu của Quân chủng Phòng không - Không quân, với trang bị được biên chế là Sư đoàn Không quân hỗn hợp với các chủng loại máy bay, vũ khí, trang bị, khí tài hiện đại; phối hợp chặt chẽ với lực lượng phòng không ba thứ quân, lực lượng vũ trang trên địa bàn đóng quân, thực hiện các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay... bảo vệ vững chắc bầu trời, vùng biển khu vực Bắc miền Trung và phía Bắc của Tổ quốc. Sư đoàn 371 thường xuyên tổ chức các chuyến bay trinh sát tuần tiễu khẳng định chủ quyền Tổ quốc; bay chuyên cơ, bay tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão, cháy rừng và các nhiệm vụ đột xuất khác khi có lệnh của trên; giữ vững an toàn, anh ninh - chính trị trên địa bàn đóng quân, xây dựng Sư đoàn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

 Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Đặc biệt, năm 2023, hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân, Sư đoàn phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hà Nội mới tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Sư đoàn 371 trên các trang, ấn phẩm của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hà Nội mới. Đây là dấu mốc quan trọng cho tình đoàn kết, gắn bó giữa 3 đơn vị, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đưa mối quan hệ ngày một phát triển tốt đẹp hơn.

Cụ thể, về công tác phối hợp, lãnh đạo Sư đoàn Không quân 371 đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hà Nội mới tiếp tục quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu, viết tin, bài phản ánh về truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân nói chung, Sư đoàn Không quân 371 nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Phản ánh về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, công tác xây dựng đơn vị, xây dựng tổ chức Đảng trong đơn vị và các hoạt động phong trào của Sư đoàn Không quân 371...

 Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hànộimới phát biểu tại chương trình.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hà Nội mới nhất trí với những nội dung trong chương trình phối hợp, đồng thời đề nghị Sư đoàn Không quân 371 tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tác nghiệp, tìm hiểu thực tế tại các đơn vị; thường xuyên duy trì mối liên hệ, trao đổi, chủ động đề xuất các nội dung, biện pháp hoạt động phù hợp, bảo đảm thực hiện đúng chương trình đề ra. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin, tài liệu về những tấm gương chiến đấu, phục vụ chiến đấu của Sư đoàn 371 để 2 cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành lớn mạnh của Quân chủng Phòng không - Không quân.

 Lãnh đạo 3 cơ quan ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân.

Lãnh đạo 2 cơ quan báo chí hy vọng rằng, sau chương trình phối hợp lần này, 3 cơ quan sẽ cùng tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, từ đó tiến tới ký kết 1 chương trình phối hợp tuyên truyền toàn diện, cụ thể hơn nữa trên các mặt công tác. Với thế mạnh của mình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hà Nội mới sẽ tập trung tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh hoạt động thông tin tuyên truyền, 2 cơ quan báo chí cũng sẽ triển khai các hoạt động ý nghĩa, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, giúp đỡ gia đình, người thân cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn có hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hà Nội mới đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Không quân, trên núi Rậm, thuộc địa bàn thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội./.
Tin, ảnh: KS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực