Gần 20 nghìn thanh niên Quân khu 5 lên đường nhập ngũ

Thứ tư, 08/02/2023 12:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 8/2, các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 5 đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023. Theo đó, có gần 20 nghìn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đã hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ quân sự tại 12 đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng, 26 đầu mối đơn vị của Quân khu.
leftcenterrightdel
Gần 20 nghìn thanh niên trên địa bàn Quân khu 5 lên đường nhập ngũ vào sáng  8/2/2023. 

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong số thanh niên nhập ngũ có 31 đảng viên; thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 49,9%; thanh niên có trình độ văn hóa từ cấp 3 đến trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 60,5%; nhiều thanh niên là con em của cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Quân đội, Công an và cán bộ cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh; 100% công dân nhập ngũ an tâm tư tưởng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Bộ Tư lệnh Quân khu 5, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, Lễ giao- nhận quân năm nay được các địa phương tiến hành nhanh gọn, an toàn, trang trọng, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của Quân khu.

leftcenterrightdel

Các thanh niên Đà Nẵng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này
có 80 người được Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tiếp nhận. 

Hoà chung không khí phấn khởi của thanh niên thuộc địa bàn Quân khu 5 lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, sáng cùng ngày tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, 80 tân binh là các thanh niên trúng tuyển quân sự từ các quận, huyện của TP Đà Nẵng đã được Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tiếp nhận. Trong 80 tân binh này có 01 đảng viên, 79 đoàn viên; có 10 người có trình độ cao đẳng, đại học./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực