Hội thi cán bộ đoàn giỏi ở Lữ đoàn Công binh 131

Thứ năm, 10/06/2021 15:43
(ĐCSVN) - Trong các ngày 8, 9 và 10/6, tại Hải Phòng, Đoàn cơ sở Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân, Quân chủng Hải quân đã tổ chức Hội thi Cán bộ đoàn giỏi năm 2021 với chủ đề “Người thủ lĩnh năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo”.

Tham gia hội thi có các thí sinh là cán bộ các liên chi đoàn và chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Lữ đoàn. Các thí sinh thực hiện lần lượt 3 phần thi: Soạn thảo đề cương tuyên truyền, Thực hành và Năng khiếu. Trong phần Soạn thảo đề cương tuyên truyền, các thí sinh đã lựa chọn cho mình những nội dung tham gia thi có sự đổi mới và sáng tạo. Nội dung các phần thi tập trung vào những quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng về thanh niên và công tác thanh niên trong Quân đội hiện nay; nghị quyết đại hội Đảng các cấp…

Quá trình dự thi, nhiều thí sinh đã trình bày được các mô hình hoạt động hết sức thiết thực phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị mình. Nhiều nội dung thi năng khiếu độc đáo đã bám sát thực tiễn hoạt động công tác đảng, công tác chính trị tại đơn vị như: dẫn chương trình đám cưới, trình diễn vũ quốc tế, bình báo tường, hùng biện về trách nhiệm của tuổi trẻ...

Đại tá Ngô Văn Đức - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn Công binh 131 trao thưởng cho các thí sinh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao Giấy khen và giải thưởng cho 5 thí sinh có kết quả xuất sắc. Theo Đại tá Ngô Văn Đức - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn Công binh 131, với công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Bám sát chủ đề “Người thủ lĩnh năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo”, Hội thi là dịp để các cán bộ Đoàn giao lưu, học tập kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên; góp phần nâng cao hiệu quả phong trào ở các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn.

Trong quá trình diễn ra Hội thi, Ban tổ chức đã thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”, chủ động phòng, chống dịch COVID-19. Hội thi đã thực sự là sân chơi bổ ích, là cơ hội để các thí sinh và các cán bộ Đoàn được giao lưu, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động phong trào thanh niên./.

Tin, ảnh: Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực