Hội thi cán bộ giảng dạy chính chính trị và dân quân tự vệ cấp toàn quân

Thứ hai, 17/07/2023 16:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Để Hội thi đạt chất lượng, hiệu quả, Trung tướng Trịnh Văn Quyết yêu cầu Ban Giám khảo Hội thi làm việc công tâm, khách quan, trung thực trong đánh gia kết quả của từng thí sinh và các đoàn; phát hiện những nhân tố mới, sáng tạo trong Hội thi để phổ biến, nhân rộng trong toàn quân.

Sáng 17/7, tại Hà Nội, Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023 đã chính thức khai mạc.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương: Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.

 Các đại biểu dự khai mạc Hội thi

Tham dự Hội thi có 123 thí sinh, trong đó có 24 đồng chí là chính trị viên, chính trị viên phó Ban chỉ huy quân sự cấp xã và tương đương, thi các nội dung giảng dạy cho đối tượng dân quân tự vệ. Đây là lần đầu tiên Hội thi có thí sinh là dân quân tự vệ tại các địa phương thuộc các quân khu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tham gia Hội thi.

Có hai vòng thi với các phần thi, gồm: Soạn bài giảng, gồm bài giảng trên giấy, bài giảng điện tử; thi kiến thức thực hành giảng bài, kết hợp xử lý tình huống xử lý sư phạm trong quá trình giảng bài.

 Trung tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc Hội thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh: Cùng với các mặt hoạt động khác của công tác Đảng, công tác chính trị, công tác giáo dục chính trị trực tiếp góp phần xây dựng Quân đội và lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh về chính trị, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, làm cho quân đội luôn là lực lượng chính trị, đội quân chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, cùng với thực hiện Đề án đổi mới giáo dục chính trị ở cấp cơ sở, đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị ở các cấp trong toàn quân không ngừng được củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Để Hội thi đạt chất lượng, hiệu quả, Trung tướng Trịnh Văn Quyết yêu cầu đội ngũ Ban Giám khảo Hội thi làm việc công tâm, khách quan, trung thực trong đánh gia kết quả của từng thí sinh và các đoàn; phát hiện những nhân tố mới, sáng tạo trong Hội thi để phổ biến, nhân rộng trong toàn quân. Đối với các thí sinh cần đề cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, đoàn kết, cầu thị, tập trung trí tuệ, khả năng, kinh nghiệm của bản thân, bình tĩnh, tự tin phần đấu giành kết quả cao nhất.

Ngay sau Lễ khai mạc, các thí sinh đã bước vào phần thi thực hành giảng bài. Đây là phần thi có hệ số điểm cao nhất, thể hiện được kỹ năng sư phạm và khả năng truyền lửa của mỗi thí sinh qua phần bài giảng được chuẩn bị./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực