Hơn 1.800 thanh niên ưu tú tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lên đường nhập ngũ

Thứ ba, 27/02/2024 15:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 27/2, hơn 1.800 thanh niên ưu tú của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoác lên mình bộ quân phục, tự hào lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà thanh niên TP. Vũng Tàu trước khi lên đường nhập ngũ.
(Ảnh: Bảo Khánh)

Năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao gọi hơn 1.800 công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và nghĩa vụ công an.

Tại lễ giao nhận quân, các tân binh cùng gia đình đều phấn khởi, bày tỏ quyết tâm tiếp bước truyền thống cha anh, không ngừng trau dồi kiến thức, nghiêm túc rèn luyện để trưởng thành về mọi mặt trong thời gian nhập ngũ.

* Từ 6 giờ sáng 27/2, các tân binh của TP Vũng Tàu trong trang phục chỉnh tề đã có mặt tại KDL Paradise, sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân.

 Tân binh TP Vũng Tàu phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh; Đại tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố, lãnh đạo các phường xã đã đến dự lễ giao - nhận quân.

Năm 2024, TP Vũng Tàu có 325 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 273 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 52 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và TP Vũng Tàu đã ân cần động viên, dặn dò và chúc những người con ưu tú của địa phương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và các thế hệ cha anh đi trước; ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành những chiến sĩ giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, lưu ý chính quyền, đoàn thể các cấp cần làm tốt công tác hậu phương quân đội, thường xuyên chăm lo gia đình chiến sĩ mới có hoàn cảnh khó khăn để thanh niên yên tâm nhập ngũ, rèn luyện và trưởng thành.

Trước giờ lên đường về đơn vị, nữ tân binh Hoàng Thanh Trúc (phường 7, TP Vũng Tàu) hào hứng chia sẻ: Tôi rất vinh dự được cùng các thanh niên ưu tú của thành phố lên đường nhập ngũ, rèn luyện để bảo vệ Tổ quốc. Trong gia đình tôi có ông, bà nội từng tham gia kháng chiến và phục vụ trong quân đội nên tôi cũng muốn tiếp nối truyền thống gia đình. Đây không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam. Tôi hy vọng bản thân sẽ rắn rỏi, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến tặng hoa động viên các chiến sĩ mới. (Ảnh: Tuyết Mai)

* Tại TP Bà Rịa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến đến dự lễ giao nhận quân, động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, TP Bà Rịa có 206 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 161 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 45 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Trong đó, có 5 đảng viên. Các tân binh được giao về Sư đoàn BB5, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180; Trường Quân sự Quân khu 7; Bộ CHQS tỉnh, Bộ Công an.

*Tại huyện Đất Đỏ, đúng 7 giờ sáng, lễ giao, nhận quân năm 2024 của địa phương đã được triển khai trong không khí trang trọng, chu đáo.

 Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh BRVT Nguyễn Văn Thọ tặng hoa và quà các tân binh huyện Đất Đỏ. (Ảnh: Vân Anh)

Tham dự lễ giao nhận quân tại huyện Đất Đỏ có Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 và Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Năm 2024, huyện Đất Đỏ có 190 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 158 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 32 thanh niên tham gia các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Các tân binh về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tiểu đoàn vệ binh 180 (Quân khu 7), Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3, Công an tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh BRVT Mai Ngọc Thuận tặng quà và động viên tân binh TX.Phú Mỹ lên đường nhập ngũ.

* TX Phú Mỹ có 300 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 262 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và 38 thanh niên giao cho Bộ Công an. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS TX Phú Mỹ, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ đảm bảo trình tự và đúng thời gian quy định.

* Tại huyện Long Điền, đúng 6 giờ 30 phút, lễ giao, nhận quân năm 2024 bắt đầu. Năm 2024, Long Điền có 207 thanh niên nhập ngũ, về các đơn vị: Bộ Công an, Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy BĐBQ tỉnh, Tiểu đoàn 180 Bộ Tham mưu và Bộ CHQS tỉnh.

* Năm 2024, huyện Châu Đức được giao chỉ tiêu tuyển chọn 278 công dân, trong đó có 233 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 45 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. 100% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tặng hoa, quà động viên và dặn dò các thanh niên nỗ lực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các tân binh cũng hứa quyết tâm, hăng hái học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

* Năm 2024, huyện Xuyên Mộc có 280 công dân nhập ngũ. Trong đó, có 235 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 45 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Công dân nhập ngũ được biên chế về Trung tâm huấn luyện thuộc Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; Tiểu đoàn vệ binh 108, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Công an.

* Huyện Côn Đảo có 18 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024. Trong đó, có 16 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 2 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực