Khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam tại Abyei

Thứ năm, 06/04/2023 06:21
(ĐCSVN) - Doanh trại Thông minh (Smart Camp) là 1 dự án quan trọng tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei (UNISFA). Doanh trại Việt Nam là doanh trại đầu tiên khởi công dự án này.
 Lễ khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam diễn ra tại căn cứ Highway ngày 5/4 (Ảnh: ĐCB1)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Atul Khare, ngày 5/4, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei (UNISFA), lễ khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam đã diễn ra tại căn cứ Highway.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr nhấn mạnh: Doanh trại Thông minh (Smart Camp) là 1 dự án quan trọng tại Phái bộ UNISFA. Dự án này ban đầu dự định khởi công tại Dokura, nhưng sau đó chuyển về thành Chương trình 2 năm với các vị trí đầu tiên là Highway, Athony và Agok. Một khía cạnh trọng tâm là dự án này cung cấp các ý tưởng mới về xây dựng nhà ở, doanh trại cho lực lượng quân đội gìn giữ hòa bình tại Phái bộ. Chính vì vậy, dự án cần sự hợp tác, phối hợp trong xây dựng và kỹ thuật của nhiều cơ quan, đơn vị, các quốc gia. Thiếu tướng Benjamin bày tỏ vui mừng khi Doanh trại Việt Nam là doanh trại đầu tiên khởi công dự án này.

Người đứng đầu Phái bộ UNISFA tại Abyei cho biết ông rất ấn tượng với những nỗ lực của Đội Công binh số 1 Việt Nam khi đã sửa đường, xây hàng rào, củng cố lại nơi ăn ở, sửa chữa lại mọi thứ tốt nhất có thể từ những cơ sở vật chất đã cũ nát, những trang thiết bị hiện có ngay khi mới sang nhận nhiệm vụ tại Phái bộ. “Chính vì vậy, tôi rất tin tưởng để Đội Công binh số 1 Việt Nam là nơi đầu tiên thi công dự án Smart Camp tại Phái bộ UNISFA. Dự án này cũng sẽ đem lại cho chúng ta rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn đối với các công trình doanh trại trong tương lai”, Thiếu tướng Benjamin nói.

 Các đại biểu dự lễ khởi công đã đổ những xẻng bê tông đầu tiên cho công trình doanh trại thông minh của Việt Nam (Ảnh: ĐCB1)

Tại buổi lễ, Tư lệnh Phái bộ và Đội trưởng Đội Công binh Việt Nam đã đổ những xẻng bê tông đầu tiên cho công trình doanh trại thông minh của Việt Nam. Dự kiến doanh trại thông minh sẽ được hoàn thành vào tháng 9 năm nay.

Lễ khởi công xây dựng doanh trại thông minh cho Đội Công binh Việt Nam được thực hiện sau một thời gian tích cực làm công tác chuẩn bị với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của các cơ quan chức năng thuộc phái bộ UNISFA. Trước đó vào ngày 6/3, Đội Công binh Việt Nam đã vinh dự được đón Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Atul Khare cùng đoàn cán bộ cấp cao của Liên hợp quốc đến thăm tại căn cứ Highway. Sau khi kiểm tra và làm việc với Đội Công binh Việt Nam, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc đã lưu ý Đội Công binh cần chú trọng việc sửa chữa doanh trại của đơn vị mình, để cải thiện chất lượng ăn ở, vệ sinh của đơn vị, nhất là các nữ quân nhân. Cũng trong buổi làm việc với Đội Công binh Việt Nam, ông Atul Khare yêu cầu Phái bộ UNISFA cung cấp đầy đủ các vật liệu cần thiết để Công binh Việt Nam tiếp tục sửa chữa, nâng cấp doanh trại, đồng thời, ưu tiên xây mới dự án “Doanh trại Thông minh” ở Highway cho Đội Công binh Việt Nam trong thời gian sớm nhất./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực