Lan tỏa tinh thần xung kích, sáng tạo, vì cộng đồng

Thứ hai, 05/07/2021 16:43
(ĐCSVN) - Nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo, vì cộng đồng, tuổi trẻ Quân chủng Hải quân đã thường xuyên có những đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và người dân tại các khu vực đóng quân...

Lữ đoàn Công binh 131 được biết đến là một trong những “điểm sáng” của Quân chủng Hải quân về công tác Đoàn, phong trào thanh niên gắn với các hoạt động có ý nghĩa. Phát huy vai trò xung kích và tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn Cơ sở Lữ đoàn Công binh 131 đã thường xuyên động viên cán bộ, đoàn viên thanh niên đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng đảm nhiệm những phần việc khó; đồng thời, tham gia tích cực trong phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị kết nghĩa thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Đoàn Cơ sở Lữ đoàn đã phát động và tổ chức có hiệu quả chương trình “Tuổi trẻ Lữ đoàn 131 Hải quân xung kích, trách nhiệm, tình nguyện vì cộng đồng, chung tay phòng, chống đại dịch COVID- 19”. Đồng thời, phối hợp với Đoàn phường Quán Toan (thành phố Hải Phòng) và Đoàn xã An Hồng (huyện An Dương) tăng cường tuyên truyền phòng, chống COVID-19; cấp phát 1.400 chiếc khẩu trang y tế; 100 chai cồn khô sát khuẩn; 20 chai nước rửa tay; 100 bánh xà phòng sát khuẩn cho chiến sĩ mới và Nhân dân trên các địa bàn đóng quân của đơn vị với tổng giá trị hơn 16 triệu đồng. Tổ chức Đoàn các cấp cũng nỗ lực kết nối, vận động các nhà hảo tâm, phối hợp cùng tuổi trẻ Đài Tiếng nói Việt Nam và Phòng Công tác Quần chúng (Cục Chính trị, Quân chủng Hải quân) tổ chức nhiều chương trình thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của Lữ đoàn với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

 Đoàn Cơ sở Lữ đoàn Công binh 131 phối hợp tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho người dân phường Quán Toan, thành phố Hải Phòng

Cùng với Lữ đoàn Công binh 131, tổ chức Đoàn ở hầu hết các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”. Để đảm bảo tốt sức khỏe cho bộ đội, lực lượng quân y các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên phối hợp hướng dẫn, triển khai và tổ chức thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch. Định kỳ quân y sẽ phun thuốc diệt khuẩn tại các nơi ăn, ở, sinh hoạt tập trung của bộ đội. Cùng với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, từng cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn Quân chủng cũng tích cực tham gia công tác tuyên truyền và thực hành phòng, chống dịch theo phương châm “Mỗi cán bộ, đoàn viên là một tuyên truyền viên, một chiến sĩ quân y” góp phần phòng chống dịch trong đơn vị và địa phương trên địa bàn đóng quân.

Nét nổi bật của hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên ở Quân chủng Hải quân đó là các tổ chức Đoàn đã thực hiện tốt vai trò “hạt nhân” kết nối các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung sức, đồng lòng chống dịch COVID-19. Các cấp bộ Đoàn đã thường xuyên hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong tổ chức những hoạt động quyên góp, hỗ trợ người dân và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Thời gian qua, tuổi trẻ Hải quân đã phối hợp cấp phát gần 10.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn các loại; hơn 8.000 tờ rơi tuyên truyền, trên 4.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn...

Đại diện Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng Hải quân trao tặng vật dụng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Tỉnh đoàn Bắc Giang

Mới đây nhất, đầu tháng 6/2021, Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng Hải quân đã phối hợp vận động, tiếp nhận 1.000 bộ Bộ trang phục phòng Chống Dịch COVID-19 do Công ty CP sản xuất thương mại dệt may Nam Dương (Nam Dương PPE) sản xuất với tổng trị giá gần 250 triệu đồng. Đây là sản phẩm y tế chuyên dùng, được sản xuất với dây chuyền hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU; có chứng nhận ISO, FDA, CE đảm bảo chất lượng cao và được sử dụng cho các bác sỹ điều trị trực tiếp. Ngay  sau khi tiếp nhận, Cục Chính trị Quân chủng Hải quân đã trao toàn bộ số trang thiết bị y tế nói trên để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Theo đồng chí Thượng tá Phạm Khoa Nam, Trưởng phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng Hải quân, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, dưới sự chỉ đạo của Cục Chính trị Quân chủng Hải quân, chúng tôi đã triển khai phát động chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” là nội dung trọng điểm Tháng Thanh niên năm 2021 của tuổi trẻ Quân chủng Hải quân. Cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị đều cam kết thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ thị các cấp về phòng chống dịch COVID-19 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm chính trị, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức Đoàn các cấp thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về dịch COVID-19 để kịp thời thông tin tới tất cả cán bộ, đoàn viên thanh niên hiểu và nắm chắc diễn biến tình hình. Đồng thời, tăng cường các hoạt động kết nối, vận động để ủng hộ các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn đã xung kích triển khai các biện pháp bảo đảm sức khỏe tốt, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được phân công, chủ động phòng, chống dịch có hiệu quả. Tuổi trẻ Quân chủng cam kết không tham gia bình luận, chia sẻ hoặc phát tán thông tin không chính thống trên mạng xã hội nhằm gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng như nhân dân địa phương.

Với những nội dung, phần việc cụ thể, thiết thực, cán bộ, đoàn viên thanh niên Quân chủng Hải quân đã không chỉ khẳng định vai trò xung kích, tích cực của tuổi trẻ, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, tạo nên sức mạnh tổng hợp để cả nước cùng chiến thắng đại dịch COVID-19./.

Bài, ảnh: Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực