LLVT Quân khu 3 hoàn thành bỏ phiếu bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 22:06
(ĐCSVN) - Hòa chung không khí vui tươi của cử tri cả nước, ngày 23/5, gần 30 nghìn cử tri thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 3 đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đợt bầu cử này, Quân khu 3 có 35 khu vực bầu cử riêng và 179 đơn vị tham gia bầu cử chung với địa phương. Đúng 7 giờ, các khu vực bầu cử đồng loạt tổ chức khai mạc. Ngay sau khai mạc, các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT Quân khu 3 đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tiến hành bỏ phiếu để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, xứng đáng là ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về đợt bầu cử nên các cử tri thuộc LLVT Quân khu 3 đều nắm chắc, thực hiện đúng quy trình “6Đ” khi tham gia bầu cử gồm: Đến khu vực bỏ phiếu; đọc bảng danh sách tiểu sử người ứng cử; đưa thẻ cử tri để nhận phiếu bầu cử; điền phiếu đủ và đúng; đích thân bỏ phiếu vào hòm phiếu; đóng dấu “Đã bỏ phiếu”. Không khí tại các khu vực bỏ phiếu rất vui tươi, sôi nổi; tiến độ bầu cử diễn ra nhanh, gọn.

Công tác bầu cử tại các đơn vị Quân khu 3 đảm bảo dân chủ, an toàn phòng chống dịch.

Hiện nay, cả 9 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 3 đều có các ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các khu vực bầu cử được phun khử khuẩn, bố trí nước sát khuẩn tay và khẩu trang y tế. Cán bộ, chiến sĩ được đo thân nhiệt trước khi vào nhận phiếu bầu, đứng giãn cách tối thiểu 2 mét và thực hiện nghiêm quy định “5K” khi đi bầu cử. Đối với lực lượng đang cách ly, làm việc trong các khu cách ly hoặc khu phong tỏa cũng được các tổ bầu cử bố trí hòm phiếu di động đến tận nơi để bỏ phiếu đúng quy định.

 Theo thông báo của Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nghiệm kỳ 2016-2021 của Quân khu 3, đến 14 giờ cùng ngày, các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT Quân khu đã tiến hành bầu cử xong, bảo đảm 100% quân số, đúng luật, công bằng, dân chủ và an toàn tuyệt đối.

 Trước đó, ngày 22/5, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS TP Hải Phòng gồm: Tiểu đoàn đảo Bạch Long Vĩ và Ban CHQS huyện đảo Bạch Long Vĩ đã hoàn thành xong việc bầu cử trước với địa phương./.

Tin, ảnh: Nguyễn Trường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực