Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh phát huy tinh thần chiến thắng 30/4

Thứ hai, 29/04/2024 22:35
(ĐCSVN) - Chiến thắng 30/4/1975 như một trong những trang sử vàng chói lọi nhất của thế kỷ XX và cũng đã để lại những dấu ấn đặc biệt trên chặng đường xuyên suốt 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang (LLVT) TP Hồ Chí Minh. Ngày nay, lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ tiếp tục khẳng định bản lĩnh và sức mạnh của mình trong nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, ra sức học tập, thi đua để những giá trị to lớn của chiến thắng 30/4 luôn được giữ gìn, phát huy trong thời kỳ mới.
 Lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định. (Ảnh tư liệu)

Cách đây 49 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, với ý chí “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” của cả dân tộc, cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta kết thúc thắng lợi bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Thắng lợi vẻ vang này là kết quả tất yếu của cuộc kháng chiến trường kỳ, toàn dân, toàn diện. Những đòn đánh hiểm của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn “xuất quỷ nhập thần” vào những mục tiêu đầu não của kẻ địch, khiến cho chúng khiếp vía, kinh hoàng. Các phong trào đấu tranh mạnh mẽ của quần chúng nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, phong trào xuống đường của học sinh, sinh viên,… đã làm lung lay tận gốc mưu đồ xâm lược của đế quốc Mỹ và kỳ vọng duy trì sự tồn tại của chính quyền Sài Gòn.

Trong không khí sục sôi của tổng tiến công mùa Xuân năm 1975, từ các vùng ven đến nội đô, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Sài Gòn - Gia Định; với vai trò là lực lượng tại chỗ, lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định đã kiên cường bám trụ chiến đấu, đánh chiếm, kiềm chế địch, giữ vững các vị trí then chốt cửa ngõ thành phố, tạo điều kiện cho các cánh quân chủ lực của ta tiến vào giải phóng Thành phố; đồng thời tuyên truyền, vận động và làm nòng cốt cho Nhân dân nổi dậy đấu tranh làm tan rã hệ thống chính quyền của địch ở cơ sở, góp phần quan trọng cùng với quân và dân cả nước làm nên đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

 Toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT TP Hồ Chí Minh chung sức, chung lòng, đoàn kết thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng -  Thành ủy viên, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy quân sự, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Chiến thắng 30/4/1975 mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất và cũng để lại những dấu ấn rất đặc biệt trên chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT TP Hồ Chí Minh. Hào khí 30/4/1975 đã thấm nhuần trở thành động lực thôi thúc mọi cán bộ, chiến sĩ tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống của ông cha đã không tiếc mồ hôi, xương máu cho nền độc lập, thống nhất nước nhà. Từ đó luôn kiên định niềm tin, không ngừng nỗ lực cố gắng, ra sức thi đua chiếm lĩnh những thành tích đỉnh cao mới.

Tự hào với truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Quân đội và của LLVT Thành phố anh hùng, phát huy tinh thần, hào khí 30/4/1975, cán bộ, chiến sĩ LLVT Thành phố Hồ Chí Minh luôn xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực, luôn  phát huy vai trò tiên phong, vượt qua khó khăn, thử thách, ra sức học tập, huấn luyện, nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành pháp luật, kỷ luật, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại úy Nguyễn Văn Sướng - Trợ lý Thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh chia sẻ: "Là một thanh niên được sống trong hòa bình, bản thân tôi và các thế hệ trẻ cảm thấy may mắn và tự hào khi được kế thừa truyền thống tốt đẹp của cha ông. Chúng tôi - thế hệ trẻ luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tham gia nhiệt tình vào các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh".

 Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tham quan mô hình học cụ phục vụ huấn luyện lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh năm 2024.

Hiện nay, trước yêu cầu của nhiệm vụ trong tình hình hình mới; phát huy truyền thống cách mạng kiên cường của đơn vị hai lần Anh hùng LLVT nhân dân và những thành quả đã đạt được xuyên suốt chiều dài lịch sử 77 năm qua, toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT TP Hồ Chí Minh chung sức, chung lòng, đoàn kết thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, khu vực phòng thủ vững chắc; đẩy mạnh thi đua trong huấn luyện; làm tốt công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng; nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong huấn luyện…; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy hào khí chiến thắng lịch sử 30/4, tiếp tục phấn đấu đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, thực hiện mục tiêu cao cả của Đảng: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội./.

Thành Trung - Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực