Nâng cao kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ cấp cục, vụ, viện và tương đương

Thứ ba, 24/10/2023 21:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Bạo, Giám đốc Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) cho biết, thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên đã nâng cao trình độ, kiến thức về công tác quốc phòng, an ninh. Đây là cơ sở để các học viên nghiên cứu, vận dụng tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ huy quân sự của các ban, bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị về công tác quốc phòng, an ninh.

Chiều 24/10, tại Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) tổ chức Lễ tốt nghiệp Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 2 - Khóa 121 năm 2023 và trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Tham dự buổi lễ có Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Bạo, Giám đốc Học viện Chính trị; Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Chính trị cùng Ban giám đốc Học viện; đại biểu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Học viện cùng 58 học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

 Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Bạo phát biểu tại Lễ tốt nghiệp Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 2 - Khóa 121 (Ảnh: Nguyễn Minh)

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Bạo cho biết, chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 2 là cán bộ cấp cục, vụ, viện và tương đương thuộc các ban, bộ, ngành Trung ương khóa 121.

Chương trình đã hoàn thành 21 chuyên đề, với các hình thức lên lớp, tổ chức luyện tập và thực hành bắn đạn thật súng ngắn K54, tổ chức tham quan, nghiên cứu thực tế tại Trung đoàn Phòng không 64 (Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân).

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Bạo, thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên đã nâng cao trình độ, kiến thức về công tác quốc phòng, an ninh. Đây là những nội dung cơ bản, thiết thực; là cơ sở để các học viên nghiên cứu, vận dụng tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ huy quân sự của các ban, bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị về công tác quốc phòng, an ninh. Đồng thời, là cơ sở khoa học vững chắc để khẳng định đường lối quân sự, quốc phòng, an ninh của Đảng là đúng đắn, sáng tạo, phù hợp tình hình thực tiễn.

Với ý thức trách nhiệm và quyết tâm cao, cùng với sự chỉ đạo, phối hợp tổ chức thực hiện chặt chẽ có hiệu quả của Ban chỉ đạo, của cấp ủy, chỉ huy Hệ 6 và các cơ quan, đơn vị; với sự nhiệt tình, trách nhiệm của giảng viên và Ban Cán sự lớp, các học viên đã khắc phục khó khăn, bảo đảm thời gian học tập, hoàn thành đúng chương trình, nội dung khóa học. Kết quả học tập 100% đạt khá, giỏi (trong đó có 36 người đạt loại giỏi).

Lãnh đạo Học viện Chính trị trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên (Ảnh: Nguyễn Minh)

Tổ chức các khóa bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tại Học viện Chính trị là một trong những biện pháp, nội dung cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về quốc phòng - an ninh.

Trung tướng Nguyễn Văn Bạo bày tỏ tin tưởng, với những kiến thức cơ bản đã được cập nhật, với kinh nghiệm thực tiễn phong phú và tinh thần trách nhiệm cao, các học viên sẽ có những đóng góp quan trọng vào việc tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ gắn với quốc phòng, an ninh ở cơ quan, đơn vị mình./.

ĐT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực