Phát triển đội ngũ cán bộ nữ trong Quân đội

Thứ năm, 11/01/2024 12:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Năm 2023, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân đội đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu; ưu tiên tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ phụ nữ có năng lực, trình độ học vấn đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn, chức danh, lĩnh vực, ngành nghề phù hợp.

Ngày 10/1, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023; Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới các đơn vị trong toàn quân.

Quang cảnh Hội nghị.  

Theo thông tin tại Hội nghị, một số kết quả nổi bật của công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội là cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu; ưu tiên tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ phụ nữ có năng lực, trình độ học vấn đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn, chức danh, lĩnh vực, ngành nghề phù hợp. Tỷ lệ cán bộ nữ đạt 3,17% so với cán bộ đang công tác trong toàn quân, tăng 0,07% so với năm 2022; tỷ lệ cán bộ nữ giữ chức vụ, chỉ huy, quản lý đạt gần 2,6% so với tổng số cán bộ giữ chức vụ chỉ huy, quản lý.

Năm 2024,  Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Quốc phòng đặt ra nhiều mục tiêu trọng tâm, trong đó chú trọng tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, chỉ huy trong các lĩnh vực phù hợp; duy trì đạt và vượt các chỉ tiêu về tỷ lệ cán bộ nữ trên tổng số cán bộ trong toàn quân; tỷ lệ cán bộ nữ được quy hoạch các chức danh chỉ huy, quản lý, tỷ lệ đảng viên nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp trong toàn quân; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ; phấn đấu tỷ lệ nữ được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng đạt từ 3,5% trở lên so với tổng quân số cán bộ được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng.

 Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng Lê Huy Vịnh nhấn mạnh, thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc thực hiện các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới. Đưa nội dung công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, kế hoạch công tác của chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy; thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng chính sách và các chương trình, kế hoạch hoạt động của cơ quan, đơn vị; kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới là một tiêu chí để bình xét thi đua, khen thưởng.

Đồng thời, xây dựng, triển khai Kế hoạch công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2024 phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị; thường xuyên củng cố, kiện toàn, duy trì nền nếp hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp. Biểu dương kịp thời và khuyến khích hội viên phụ nữ không ngừng nỗ lực vươn lên, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu đạt học hàm, học vị cao, đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ; phấn đấu đạt nhiều giải thưởng cấp toàn quân, quốc gia, khu vực, quốc tế…

Nhân dịp này, đã có 55 tập thể và 49 cá nhân được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới năm 2023./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực