Phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc phải được gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước

Thứ năm, 18/08/2022 09:57
(ĐCSVN) - Lưu ý công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phải được lãnh đạo, chỉ đạo một cách thường xuyên, chặt chẽ và thống nhất từ Trung ương đến cơ sở, Đại tướng Tô Lâm cho rằng, phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc phải được gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các tổ chức đoàn thể nhân dân phát động.

Kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9; 77 năm ngày truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam, 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tối 17/8, Đảng bộ, chính quyền phường Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”.

Dự ngày hội có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công An; Nguyễn Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội..

Đại tướng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ Công an cho phường Quán Thánh. 

Trong 17 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của phường Quán Thánh đã được triển khai với nhiều nội dung phong phú, thiết thực và hiệu quả, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và có sức lan tỏa cao, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Đảng ủy, chính quyền phường Quán Thánh luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là vinh dự và trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để hướng tới Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cấp ủy, chính quyền phường đã tập trung chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để cán bộ, Nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm, xây dựng thế trận “an ninh Nhân dân” vững chắc, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…

Phát biểu tại ngày hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích cán bộ, nhân dân phường Quán Thánh đã đạt được trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nhấn mạnh nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới tiếp tục đặt ra nhiều thách thức, khó khăn mới, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nhân dân phường Quán Thánh, quận Ba Đình nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung, phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thống nhất cao nhận thức về phong trào và nội dung phong trào cũng như ý nghĩa “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” diễn ra hằng năm. Qua đó, tiếp tục khẳng định phong trào là sự nghiệp của quần chúng, đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự tích cực tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nhân dân địa phương, trong đó lực lượng Công an cơ sở là nòng cốt, là điểm tựa để thúc đẩy phong trào.

Bên cạnh đó, chú trọng lồng ghép các hoạt động thiết thực trong ngày Hội như: Cấp căn cước công dân; vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; khám, tư vấn bệnh, phát thuốc miễn phí cho Nhân dân; quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đỉnh chính sách, người có uy tín, học sinh nghèo hiếu học; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, tuyên truyền pháp luật... tạo không khí vui tươi, phấn khởi, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Đại tướng Tô Lâm tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn phường Quán Thánh. 

Lưu ý công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phải được lãnh đạo, chỉ đạo một cách thường xuyên, chặt chẽ và thống nhất từ Trung ương đến cơ sở, đồng chí Tô Lâm cho rằng, phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc phải được gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các tổ chức đoàn thể nhân dân phát động. Trong đó phải coi trọng về phương pháp, cách làm, đặc biệt coi trọng tuyên truyền, vận động; tính nêu gương, gương mẫu của cán bộ, đảng viên với phương châm “công tác dân vận, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Nhân dịp này, Đại tướng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ Công an cho phường Quán Thánh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an  ninh Tổ quốc; Công an thành phố Hà Nội khen thưởng cho 5 tập thể, cá nhân đã có thành tích trong 2 năm thực hiện chuyên đề “Vận động toàn dân tham gia quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự trên địa bàn phường Quán Thánh”; quận Ba Đình tặng giấy khen cho 7 tập thể, cá nhân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tện nạn xã hội bảo đảm an ninh tật tự, xã hội trên địa bàn.

Đặc biệt, Đại tướng Tô Lâm, Bộ Trưởng Bộ Công an cũng tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn phường; Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng 10 phần quà của thành phố Hà Nội cho các cá nhân tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cũng tại ngày hội, phường Quán Thánh đã ra mắt mô hình “Tổ tuần tra phòng chống tội phạm và phòng cháy chữa cháy”./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực