Quân chủng Phòng không - Không quân diễn tập bắn đạn thật

Thứ sáu, 18/11/2022 22:18
(ĐCSVN) - Cuộc diễn tập nhằm kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, đánh giá chất lượng vũ khí, khí tài, trang bị và công tác bảo đảm kỹ thuật của các đơn vị phòng không. Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không".

Trong 2 ngày (17-18/11), tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 1 (Biên Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang), Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức diễn tập, bắn đạn thật cho các lực lượng phòng không năm 2022. Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự và chỉ đạo diễn tập.

Tên lửa C-75M3 rời bệ phóng tiêu diệt mục tiêu

Năm nay, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo các đơn vị đưa một số khí tài tên lửa mới tham gia bài bắn nhằm đánh giá khả năng khai thác, làm chủ vũ khí trang bị mới của bộ đội. Các đơn vị đã chủ động tổ chức nghiên cứu lý thuyết, huấn luyện thực hành, xây dựng bài bắn, phương án bắn để các kíp chiến đấu xử lý tình huống và có kết quả bắn tốt nhất.

Các đơn vị tham gia diễn tập đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nội dung lý thuyết vào thực hành diễn tập, nhanh chóng làm quen thao trường trận địa. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ, diễn tập bắn đạn thật của các đơn vị phòng không đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật, phản ánh thực chất trình độ, chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng không trong toàn quân chủng.

 
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam thăm động viên Khẩu đội pháo 37mm, Đại đội 171, Trung đoàn 240, Sư đoàn 363

Thông qua Diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng phòng không năm 2022 nhằm kiểm tra, đánh giá tổng hợp về công tác huấn luyện và trình độ sẵn sàng chiến đấu; chất lượng vũ khí trang bị và công tác bảo đảm kỹ thuật của các đơn vị. Đồng thời là dịp tập huấn, huấn luyện nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng tác chiến, thao tác chiến đấu của các kíp chiến đấu phân đội, nhất là trong điều kiện ban đêm, tình huống phức tạp… Từ đó rút kinh nghiệm, tổ chức chỉ huy, điều hành chiến đấu và tổ chức huấn luyện cho bộ đội sát với thực tiễn, phù hợp với tình hình mới; không để bất ngờ, lỡ thời cơ trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực