Quân đội nỗ lực ứng phó, khắc phục hậu quả bão và hoàn lưu sau bão số 3

Thứ tư, 11/09/2024 15:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 284.000 dân quân tự vệ cùng hàng nghìn phương tiện, xe đặc chủng, tàu xuồng và 6 máy bay tham gia tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân dân, khắc phục hậu quả thiên tai. Bộ Quốc phòng đã cấp 33 tấn lương khô và chỉ đạo các Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3 mua mì tôm, nước uống, nhu yếu phẩm để tiếp tế cho nhân dân trong vùng lũ.

Trước hậu quả bão số 3 và hoàn lưu sau bão tiếp tục diễn biến phức tạp, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện xuồng, áo phao và dụng cụ phòng chống thiên tai lụt bão, cơ động giúp nhân dân các địa phương trên địa bàn các quân khu bị ảnh hưởng chịu hậu quả của bão…

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Vận tải 651, Cục Hậu cần Quân khu 1 phát lương khô và ủng hộ một số nhu yếu cho bà con bị mắc kẹt trong vùng lũ. (Ảnh: CTV)

Đến thời điểm này, Bộ Quốc phòng đã huy động hơn 74.000 cán bộ, chiến sĩ, hơn 284.000 dân quân tự vệ cùng hàng nghìn phương tiện, xe đặc chủng, tàu xuồng và 6 máy bay tham gia tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân dân, khắc phục hậu quả thiên tai. Bộ Quốc phòng đã cấp 33 tấn lương khô và chỉ đạo các Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3 mua mì tôm, nước uống, nhu yếu phẩm để tiếp tế cho nhân dân trong vùng lũ; đồng thời, cấp 100 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ các tỉnh trên địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ; sử dụng máy bay trực thăng vận chuyển lương thực, thuốc men hỗ trợ đồng bào các vùng bị cô lập, các địa phương vùng núi của tỉnh Cao Bằng. Quân đội sẽ tăng cường lực lượng ứng cứu người dân tại những địa bàn trọng điểm, xung yếu với tinh thần bảo vệ tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 916,  Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân làm công tác chuẩn bị sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh. (Ảnh: CTV)

Tại tỉnh Yên Bái và Cao Bằng, ảnh hưởng từ nước lũ dâng cao và nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt khiến nhiều nơi bị cô lập, do vậy việc tiếp tế đường không là một trong những phương án tối ưu. Ngay khi nhận được nhiệm vụ Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân đã lựa chọn những thành viên tổ bay, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đường không giàu kinh nghiệm, làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt; đoàn sẽ chia làm hai tố bay tham gia tìm kiếm cứu nạn đường không, vận chuyển hàng hoá tiếp trợ cho tỉnh Yên Bái và Cao Bằng. Phương án thực hiện nhiệm vụ tối ưu được đưa ra là các tổ bay tiến hành treo cẩu, hoặc hạ cánh tại bãi đỗ rồi vận chuyển cho người dân. Hai trực thăng là Mi171 và Mi77 của đơn vị sẽ trực tiếp tham gia cứu trợ, một chiến trực thăng Mi7 dự bị; các tổ bay đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ khi thời tiết cho phép.

Thiếu tá Vũ Anh Tuấn, cán bộ Trung đoàn cho biết: “Hôm nay do thời tiết khu vực đang diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang trong trạng thái sẵn sàng, nóng lòng đợi lệnh của cấp trên để đến với đồng bào của mình đang gặp khó khăn, hoạn nạn”./.

Hồng Pha và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực