“Sáng, xanh, sạch, đẹp” ở Lữ đoàn Vận tải 654

Thứ ba, 16/01/2024 20:27
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn Vận tải 654, Cục Hậu cần, Quân khu 4 thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ có hiệu quả việc xây dựng, cải tạo khuôn viên, củng cố cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp; qua đó, làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm động lực, gắn bó yêu mến đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đến thăm Lữ đoàn Vận tải 654, không khỏi ngỡ ngàng trước diện mạo cảnh quan môi trường nơi đây. Từ cổng lữ đoàn vào đến cơ quan, xuống các tiểu đoàn hệ đường nội bộ được rải thảm nhựa đồng bộ, phẳng lỳ; hệ thống bảng tin, panô, khẩu hiệu tuyên truyền được củng cố, nâng cấp và làm mới; hai bên đường hệ thống bồn hoa, cây cảnh với đủ loại kích cỡ, màu sắc được bài trí khoa học, các loại hoa đua nhau khoe sắc được chăm sóc, cắt tỉa, tạo dáng bởi bàn tay khéo léo của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị, làm nổi bật không gian...

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Vận tải 654 đang chăm sóc bồn hoa, cây cảnh ở đơn vị 

Qua tìm hiểu, để có được cảnh quan môi trường như hiện nay, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn đã đầu tư nhiều công sức, trí tuệ, tâm huyết để chăm sóc, tôn tạo, làm mới. Từ phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đep”, phòng Chính trị đã tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn phân công cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị các vị trí để bày trí, chăm sóc xây dựng cảnh quan môi trường, và gắn trách nhiệm người đứng đầu với từng vị trí được phân công.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn cho biết: Với phương châm "doanh trại là nhà" từng cán bộ, chiến sĩ thấy rõ trách nhiệm bản thân, chung tay xây dựng đơn vị. Hưởng ứng phong trào "Xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp", cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn xác định rõ trách nhiệm của mình và luôn ý thức rằng làm đẹp cho đơn vị cũng chính là làm đẹp cho mình. Từ đó, từng cơ quan, đơn vị và mọi cán bộ, chiến sĩ đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng củng cố cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, chính quy, thống nhất. Đồng thời phát huy tinh thần sáng tạo, “khéo tay, hay làm” của bộ đội tạo ra những vườn hoa, chậu cảnh đẹp. Qua bàn tay chăm sóc, cắt, ghép của bộ đội, nhiều cây cảnh có hình dáng bắt mắt, góp phần làm đẹp khuôn viên đơn vị. Đối với hệ thống pa nô, tranh cổ động ngoài trời, đơn vị sắp xếp, bố trí, thể hiện những hình ảnh chân thực, khoa học về cảnh quan môi trường, nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ”.

Đến Tiểu đoàn 2, vào ngày nghỉ nhưng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đang tỉ mẩn chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, người xới cỏ, bón phân, người bắt sâu, tưới nước. Đi một vòng đơn vị không chỉ ấn tượng bởi việc bố trí nơi ăn ở sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng, thống nhất trong xây dựng cảnh quan môi trường của đơn vị; hệ thống biển bảng, pa nô, vườn cây ăn quả, vườn thuốc nam, bồn hoa xanh tốt, quy củ, khoa học.

Theo Thiếu tá Nguyễn Đình Thế, Chính trị viên Phó Tiểu đoàn 2: “Chúng tôi đã phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị, nhất là những đồng chí khéo tay làm nòng cốt. Đồng thời, tích cực cải tạo đất, đơn vị đã trồng và chăm sóc các loại hoa phù hợp với đặc điểm thời tiết, khí hậu nơi đây. Về giống hoa, đơn vị chủ động liên hệ với các trung tâm giống cây trồng trên địa bàn, phân công cán bộ học hỏi cách chăm sóc, điều trị sâu bệnh, cùng với đó động viên cán bộ, chiến sĩ đi phép, tranh thủ sưu tầm các loại giống hoa, cây cảnh từ nhiều địa phương về trồng”.

Với quyết tâm cao và tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị, cảnh quan môi trường đẹp không chỉ đẹp mà còn hỗ trợ thiết thực cho hoạt động thiết chế văn hóa trong Quân đội, góp phần hoàn thiện nhân cách người quân nhân cách mạng; tích cực bảo vệ môi trường sống, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”./.

Bài, ảnh: Tường Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực