Tập trung tìm hộp đen, xác định nguyên nhân máy bay rơi tại Bình Định

Thứ năm, 07/11/2024 15:42
(ĐCSVN) - Ngày 07/11, lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm vị trí máy bay quân sự bị rơi. Trong điều kiện thời tiết mưa to, gió lớn, sông suối chảy xiết nhưng với tinh thần trách nhiệm, các lực lượng sẽ tập trung tìm kiếm, giải mã hộp đen để sớm xác định nguyên nhân máy bay rơi.
 Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân hỏi thăm sức khỏe Thượng tá Nguyễn Hồng Quân. (Ảnh: MT).

Trước đó, vào lúc gần 1h00 ngày 07/11, Đại tá Nguyễn Văn Sơn và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, 2 phi công trên chiếc máy bay bị rơi đã được lực lượng chức năng đưa về Bệnh viện Quân y 13 để tiếp tục theo dõi, điều trị. Công tác tìm kiếm tại hiện trường đang được triển khai khẩn trương dù thời tiết mưa gió.

Trực tiếp có mặt chỉ đạo quá trình tìm kiếm, Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, ngay sau khi tìm được hai phi công, các lực lượng đã có cuộc họp rút kinh nghiệm sơ bộ. “Trong ngày 7/11, các lực lượng tập trung tổ chức tìm kiếm máy bay rơi để giải mã hộp đen, xác định nguyên nhân máy bay gặp sự cố”, Trung tướng Phạm Trường Sơn chia sẻ thêm.

Cũng theo Trung tướng Phạm Trường Sơn, quá trình triển khai công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do thời tiết mưa to, gió lớn, sông suối chảy rất xiết, rừng sâu, đỉnh cao tới 800m. Song với tinh thần trách nhiệm, các lực lượng sẽ tập trung tìm kiếm, giải mã hộp đen để sớm xác định nguyên nhân máy bay rơi.

 Trung tướng Phạm Trường Sơn (thứ nhất, bên phải) chỉ đạo việc tìm hộp đen để giải mã, xác định nguyên nhân máy bay rơi. (Ảnh: MT).

Như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông tin, sáng 6/11, Trung đoàn Không quân 940 thuộc Trường Sĩ quan Không quân (Quân chủng Phòng không – Không quân) tổ chức bay huấn luyện ngay tại sân bay Phù Cát với máy bay Iak-130 (số hiệu 210 D).

Tổ bay do Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 940 bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn Không quân 940 bay buồng sau.

Đây là chuyến bay đợt 3 và là chuyến thứ 2 của phi công buồng trước trong ban bay trong ngày.

Máy bay cất cánh lúc 9h55. Đến 10h38, khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.

Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai phi công nhảy dù lúc 10h51 tại khu vực Trường bắn TB2 ở Tây Sơn (Bình Định). Đến chiều tối cùng ngày, cả 2 phi công đã liên lạc về đơn vị để báo cáo vị trí./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực