Thắm tình quân dân nơi miền đất khó

Chủ nhật, 14/01/2024 16:06
(ĐCSVN) - ​Các chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã hành quân dã ngoại về với bà con nhân dân xã Thượng Long, là một trong những xã nghèo nhất của huyện miền núi Nam Đông.

Vụ mùa Đông Xuân đã đến gần, những ruộng lúa của bà con tại Thôn Ta Vác – xã Thượng Long đã bị các lớp đất, sỏi, cát phủ dày lên do đợt mưa lũ vừa qua. Để có thể giúp bà con sớm kịp canh tác, gieo trồng mùa vụ mới, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 đã có mặt kịp thời để giúp đỡ bà con.

  Các chiến sĩ  thuộc Trung đoàn 6 - Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế đã nạo vét, khởi thông kênh mương nội đồng tại các thôn, xóm trên địa bàn xã Thượng Long.

Thời tiết trời mưa, lạnh rét buốt kéo dài, các cán bộ, chiến sĩ vẫn miệt mài “đầu đội trời, chân đạp đất”, cật lực di dời hết đất, cát, sỏi thừa trên các thửa ruộng, trả lại nguyên trạng ban đầu, để bà con yên tâm gieo trồng mùa vụ mới.   

Bà Hồ Thị Ếp, một người dân Thôn Ta Vác, xã Thượng Long chia sẻ: “Tôi biết ơn các Chú bộ đội quá… Chân tay rét cóng, các chú vẫn cặm cụi, hì hục trên các cánh đồng làm việc, quên cả thời gian, để giúp đỡ bà con chúng tôi nơi đây. Nếu không có các chú ấy thì chúng tôi không biết làm thế nào trong vụ mùa tới…”.

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 giúp đỡ bà con sớm kịp canh tác, gieo trồng mùa vụ mới.

Thiếu tá Hoàng Vĩnh Bảo – Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 6 cho biết, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao. Đến với bà con nhân dân, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã thực hiện “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm”…

Đồng chí Võ Hữu Tuấn - Chủ tịch UBND xã Thượng Long, huyện Nam Đông khẳng định, tuy chỉ một thời gian ngắn nhưng các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 ngoài giúp đỡ bà con làm sạch cánh đồng lúa, các anh đã cùng với bà con giúp trường Tiểu học Thượng Long đổ bê tông làm đường, cắt cỏ, phát quang bụi rậm xung quanh khu vực trường. Bên cạnh đó, các chiến sĩ đã nạo vét, khởi thông kênh mương nội đồng tại các thôn, xóm trên địa bàn xã. Các anh đã dọn dẹp vệ sinh tại các đường làng, ngõ xóm, giúp đỡ một số gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn sữa chữa lại nhà cửa. Ngoài ra, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ  các chiến sĩ còn cắt tóc cho những người già, trẻ em tại địa phương…

Trung sĩ Nguyễn Tăng Phú – Chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 cho biết: Trước khi hành quân, chúng tôi đã biết bà con nhân dân nơi đây có hoàn cảnh rất khó khăn. Là một người lính trẻ, tôi luôn tự quyết tâm luôn, nỗ lực hết mình, với mong muốn có thể góp phần sức lực nhỏ bé của mình, để giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Chiến sĩ Trung đoàn 6 giúp trường Tiểu học Thượng Long đổ bê tông làm đường, cắt cỏ, phát quang bụi rậm xung quanh khu vực trường.

Trung đoàn 6 cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.  Đồng thời, tổ chức đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ với chủ đề “Thắm tình quân dân”. Qua đó, không chỉ để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân đồng bào dân tộc tại xã Thượng Long, mà mỗi cán bộ chiến sĩ ở Trung đoàn 6 được cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng giao lưu văn hóa với bà con nhân dân, thể hiện tình cảm gắn bó máu thịt giữa Quân đội với Nhân dân.

Các chiến sĩ còn tuyên truyền cho bà con về việc chấp hành những đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; từ đó góp phần xây dựng, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc./.

Bài, ảnh: Hoàng Oanh - Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực