Tích cực, chủ động trong công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng

Thứ ba, 09/01/2024 16:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu, năm 2024, toàn quân tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước những chủ trương, giải pháp chiến lược; xử lý hài hòa các tình huống; triển khai hoạt động đối ngoại song phương đồng bộ trên các lĩnh vực, các cấp độ, nhất là các nước láng giềng, các nước ASEAN, các nước lớn phù hợp với tình hình thực tiễn.

Sáng 9/1, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng năm 2023; hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 18 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

 Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã làm tốt công tác nghiên cứu, dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước hoạch định nhiều chủ trương, đối sách, chiến lược, đề án đối ngoại quốc phòng, từng bước hoàn thiện thể chế hội nhập quốc tế, đối ngoại quốc phòng tạo cơ sở pháp lý, giải quyết hài hòa các vấn đề nhạy cảm trong quan hệ quốc tế.

Trên bình diện song phương, Bộ Quốc phòng tiếp tục xây dựng và duy trì quan hệ đoàn kết hữu nghị với các nước; nhất là các nước láng giềng và các đối tác quan trọng trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng cùng có lợi và tuân thủ luật pháp quốc tế; góp phần xây dựng lòng tin, tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình để phát triển. Tăng cường tiềm lực quốc phòng; trong đó công tác đối ngoại biên giới tiếp tục là điểm sáng, đạt hiệu quả cao, bảo đảm vững chắc vành đai an ninh của đất nước.

Hoạt động đối ngoại đa phương cũng được quan tâm đẩy mạnh khi Bộ Quốc phòng luôn chủ động, tham gia tích cực và có những đóng góp, sáng kiến quan trọng tại các diễn đàn, hội nghị quan trọng ở khu vực và quốc tế; để lại dấu ấn sâu đậm với đại diện các nước tham gia. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác trong khắc phục hậu quả chiến tranh cũng được đẩy mạnh khi đã huy động được trên 650 triệu USD để xử lý đất nhiễm dioxin và bom mìn ở các địa bàn trọng điểm; việc tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tiếp tục được mở rộng.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu tại hội nghị 

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu, năm 2024, toàn quân tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước những chủ trương, giải pháp chiến lược; xử lý hài hòa các tình huống; triển khai hoạt động đối ngoại song phương đồng bộ trên các lĩnh vực, các cấp độ, nhất là các nước láng giềng, các nước ASEAN, các nước lớn phù hợp với tình hình thực tiễn. Tham gia tích cực, có trách nhiệm hơn nữa vào hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, hỗ trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ thảm họa; khắc phục hậu quả chiến tranh; đẩy mạnh hợp tác quốc tế trên lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. Đặc biệt, cần chủ động triển khai tốt các hoạt động đối ngoại lớn trong năm 2024, như chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân; Triển lãm Quốc phòng quốc tế năm 2024 và tham gia đăng cai một số môn thi đấu trong khuôn khổ thi đấu Armygame 2024./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực