Trưởng thành từ quân ngũ

Chủ nhật, 28/01/2024 10:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Là một thanh niên được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất A Lưới anh hùng, từ lúc còn ngồi trên nhà trường thanh niên Blup Tới luôn ao ước được khoác trên mình màu xanh áo lính để góp phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương. Chính vì vậy sau khi học xong Trường Đại học Nông Lâm Huế, mặc dù là một nhân lực lao động chính để có thêm thu nhập cho gia đình nhưng với trách nhiệm và quyết tâm, chàng thanh niên Tà Ôi đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ vào quân đội.

Phát huy truyền thống của quê hương cùng với đó là đáp lại sự hy vọng và niềm tin yêu của gia đình, bạn bè, trong những ngày đầu bước vào quân ngũ Blup Tới luôn cố gắng học tập, huấn luyện để trở thành một chiến sĩ giỏi. Chính từ những nỗ lực đó mà sau 3 tháng huấn luyện tân binh, Blup Tới đã được đơn vị cử đi học lớp đào tạo pháo thủ xe T-54 tại Trường Trung cấp kỹ thuật Tăng Thiết giáp.

Trung sĩ Blup Tới được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam            

"Sau 5 tháng đào tạo pháo thủ xe T-54, em đã được điều động về thực hiện nhiệm vụ tại Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và trên cương vị, chức trách của mình, em đã không ngừng nỗ lực. Ngoài những giờ học tập huấn luyện trên thao trường, em cũng luôn dành cho mình thời gian tự học, tự rèn để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Những ngày mới vào quân ngũ em rất nhiều bỡ ngỡ vì khi bước vào quân ngũ mình phải thay đổi tất cả các thói quen và phải sống theo khuôn khổ, sống có kỷ luật. Nhờ sự giúp đỡ của chỉ huy các cấp, nhất là các anh Tiểu đội trưởng, Trung đội trưởng, em đã bắt nhịp được và thấy mình càng phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của gia đình, bạn bè” - Trung sĩ Blup Tới chia sẻ.

Nhận xét về người lính trẻ, Đại uý Nguyễn Phan Nguyên - Chính trị viên Đại đội thiết giáp 2, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 cho biết: Blup Tới là một đồng chí rất chăm chỉ, tính đồng đội, tính tự học tự rèn rất cao, là một cán bộ mẫu mực, trách nhiệm và thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng chí đồng đội trong học tập, huấn luyện cũng như trong cuộc sống, vì vậy luôn được mọi người trong đơn vị rất quý mến.

Không chỉ chăm chỉ và nghiêm túc trong công việc, BLup Tới còn là một tấm gương sáng về tinh thần tiết kiệm. Với số tiền phụ cấp không nhiều nhưng để góp phần đỡ đần, chia sẻ khó khăn với gia đình mỗi tháng em đã chắt chiu, tiêu xài tiết kiệm để gửi về hỗ trợ, giúp đỡ cho bố mẹ mỗi tháng 1 triệu đồng. “Blup Tới là một đồng chí có tinh thần học hỏi, có chí phấn đấu và rất có trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao. Đây là một trong những đồng chí có nhiều kết quả huấn luyện tốt, luôn tạo mối gắn bó, đoàn kết trong đơn vị. Vì vậy, BLup Tới là chiến sĩ duy nhất của đơn vị được Đảng uỷ Tiểu đoàn đề nghị Đảng ủy quân sự tỉnh kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam” - Thiếu tá Khúc Ngọc Minh, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết.

Trong 2 năm được sống trong môi trường quân đội đã tôi luyện chàng trai Tà Ôi Blup Tới trở thành một con người toàn diện về mọi mặt. 2 năm sống trong quân ngũ có lẽ không phải là thời gian quá dài nhưng những bài học của ngôi trường lớn quân đội và sự ấm áp của gia đình tập thể Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 đã để lại cho Tới biết bao điều tốt đẹp.

Sau hơn 2 năm được sống trong quân ngũ, giờ đây Trung sĩ Blup Tới - chiến sĩ nạp đạn xe M113, Đại đội thiết giáp 2, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 cùng một số đồng đội khác được trở về với gia đình, quê hương, cùng đón một cái tết sum vầy, đầm ấm bên gia đình thân yêu của mình. Chia tay chúng tôi, Blup Tới đầy cảm xúc chia sẻ: “Những kiến thức tích lũy trong 2 năm quân ngũ là hành trang vững vàng để cho em tự tin để vững bước trên còn đường phía trước, để trở thành một con người có ích cho gia đình, cho quê hương và xã hội. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, em đang quyết tâm biến những hoài bão trở thành hiện thực”.

Bài, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực