​“Xuân Biên phòng” ấm lòng dân xã đảo Thạnh An

Thứ bảy, 29/01/2022 10:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có dịp về xã đảo tiên tiêu duy nhất của TP Hồ Chí Minh sẽ thấy sắc xuân đã tràn ngập, xã đảo trở nên nhộn nhịp, sôi động.
 Sắc xuân ngập tràn trên khắp xã đảo Thạnh An (TP Hồ Chí Minh)

Những chuyến tàu chở hàng hóa từ đất liền ra đảo để phục vụ bà con nhân dân nối đuôi nhau neo đậu tại cầu tàu. Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên hầu hết người dân không về đất liền mà ở lại đón Tết trên đảo. Để bà con đón một mùa Xuân trọn vẹn, Đồn Biên phòng xã đảo Thạnh An đã tổ chức nhiều hoạt động chào Xuân đón Tết ngay tại Đồn.

Thiếu tá Bao Minh Tiến, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thạnh An cho biết: Để chăm lo Tết cho người dân khu vực biên giới biển 2022, Đồn đã vận động các nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đã hỗ trợ trên 300 phần quà cho người dân và các em trong chương trình Nâng bước em đến trường, các gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn. Qua đó góp phần giúp bà con đón 1 cái Tết an vui, tiết kiệm và lành mạnh.

Đối với những gia đình sinh sống trên các bè cá hoặc các gia đình ở xa không có điều kiện vào bờ để nhận quà. Đồn đã chủ động đến trao quà tận nhà. Những món quà bé nhỏ đầy nghĩa tình mổi độ xuân về của Bộ đội biên phòng đã làm ấm lòng người dân nghèo xã đảo xa xôi của thành phố.

 Chiến sỹ Biên phòng mang quà Tết đến trao cho người dân trên đảo.

Đại úy Bùi Đức Sang, Đội phó vận động quần chúng đồn biên phòng Thạnh An chia sẻ: Cùng với các hoạt động vui xuân, đón Tết cho bà con nhân dân trên đảo, Đồn biên phòng Thạnh An còn tổ chức các hoạt động nấu bánh chưng, sửa soạn lại nhà cửa, chỉnh trang lại đơn vị, dọn dẹp trang trí lại phòng khách, tổ chức hái hoa dân chủ… nhằm tạo không khí Tết đầm ấm, gia đình, giúp các chiến sỹ vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Đinh Thị Thu Hiền, giáo viên Trường THCS Thạnh An chia sẻ: Do dịch COVID-19 nên hơn một năm qua chị chưa về thăm nhà. Mỗi dịp Tết đến Xuân về chị lại bồi hồi và nhớ nhà nhiều hơn. Tuy nhiên, Đồn Biên phòng Thạnh An đã tổ chức rất nhiều các hoạt động như gói bánh chưng, bánh tét… tạo không khí gia đình, đầm ấm, khiến nỗi nhớ nhà của chị cũng vơi đi phần nào.

Không chỉ Thu Hiền mà rất nhiều giáo viên tăng cường đến đảo Thạnh An công tác đều quyết định ở lại đảo đón Tết. Mỗi người một nhiệm vụ, những chiến sĩ trẻ trang trí cây mai, dọn bàn thờ Tổ quốc, chuẩn bị âm thanh và tập các tiết mục văn nghệ để đêm giao thừa biểu diễn phục vụ bà con; các cô giáo, đoàn viên thanh niên cùng cán bộ chiến sỹ biên phòng đã gói những chiếc bánh chưng, bánh tét để gửi tặng đến những hộ gia đình nghèo, gia đình lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Những hoạt động vui chơi đón năm mới tại Đồn đã làm vơi đi nỗi nhờ nhà của những người phương xa đến công tác tại xã đảo.

 Những món quà Tết được Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" được trao cho người dân tại đảo Thạnh An.
 

Ngoài tổ chức nấu bánh chưng, bánh tét tặng người nghèo đón Tết, Đồn Biên phòng Thạnh An đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19 và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con nuôi ở Đồn và được Đồn nhận đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Bà Huỳnh Thị Sâu, Ấp Thạnh Bình, xã đảo thạnh an tâm sự “Năm nào cũng vậy, ngày thường cũng vậy, mấy chú bộ đội lại cho quà…không chỉ dịp Tết, mà cả ngày thường cũng vậy, bộ đội vẫn tặng quà, giúp đỡ người dân trên đảo rất nhiều. Tết đến tôi mong các chiến sỹ bộ đội mạnh khỏe để hỗ trợ bà con, nhất là người cao tuổi trên đảo”.

 Cùng với các hoạt động vui xuân, đón Tết cho bà con nhân dân trên đảo, Đồn biên phòng Thạnh An còn tổ chức các hoạt động gói bánh chưng, gắn kết tình cảm giữa các chiến sỹ biên phòng với người dân trên đảo.

Không khí xuân đang tràn ngập khắp nơi trên xã đảo tiền tiêu của thành phố Hồ Chí Minh và tại Đồn biên phòng Thạnh An, nơi thân quen mà người dân xã đảo từ lâu đã xem như là ngôi nhà chung của người dân xã đảo… những tiếng hát, tiếng đàn bên bếp lửa, bên những nồi bánh chưng, bánh tét của những người xa quê đã sửa ấm nổi nhớ nhà và không khí lạnh của biển khơi những ngày đầu năm mới./..

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực