|
Đại biểu tìm hiểu thông tin về dịch vụ du lịch ở các gian hàng triển lãm tại Ngày hội. |
Chiều 17/10, Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024 đã khai mạc tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.
Tại Ngày hội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cao Trí Dũng cho biết, Ngày hội là một trong những nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức, cập nhật xu hướng của ngành du lịch dịch vụ.
Trong bối cảnh thị trường du lịch đang có nhiều biến động, để duy trì sức hấp dẫn và tăng trưởng, thành phố Đà Nẵng cần nâng cao trải nghiệm cho du khách và phát triển các chiến lược phù hợp. Ngày hội còn là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành Du lịch thành phố và cả nước.
Ngày hội còn tạo cơ hội gặp gỡ giữa các buyer (người mua) quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ tại địa phương. Có nhiều đối tác trong và ngoài nước quay lại sự kiện mỗi năm, với những thông tin mới cũng như góp ý, đánh giá cho thành phố Đà Nẵng. Đây chính là cơ hội tốt để thành phố lắng nghe ý kiến từ khách hàng về kỳ vọng, nhu cầu của du khách, đặc biệt là thấu hiểu những “điểm nghẽn”, mối quan ngại trong vận hành du lịch - dịch vụ quốc nội và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách, thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ - du lịch trong và ngoài nước, ông Cao Trí Dũng nhận định.
Với chủ đề “Kết nối thông minh - Khơi nguồn đổi mới”, sự kiện nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, phong cách quản lý kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong ngành Du lịch, tạo cơ hội cho tổ chức, doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là sự kiện đánh dấu 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (2004 - 2024).
Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng hơn 300 buyer (người mua) từ nhiều quốc gia như: Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm về dịch vụ du lịch./.