Thúc đẩy nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên

Chủ nhật, 13/10/2024 17:15
(ĐCSVN) - Festival lần này tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành, về xu hướng và cơ hội phát triển của ngành bán dẫn tại Việt Nam; giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội mà họ có thể gặp phải trong tương lai…​

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Đại học Đà Nẵng với Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Sun Edu.
Tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Festival Sáng tạo trẻ lần thứ 6 vừa diễn ra với chủ đề "Chuyển đổi số - Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo." Sự kiện là một phần quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển Đại học Đà Nẵng (1994-2024), nhằm thúc đẩy nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Festival nhấn mạnh vai trò của Đại học Đà Nẵng trong việc phát triển nghiên cứu khoa học, công nghệ và thúc đẩy sáng tạo trong sinh viên, với trọng tâm là chuyển đổi số và khởi nghiệp. Festival lần này tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành, về xu hướng và cơ hội phát triển của ngành bán dẫn tại Việt Nam; giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội mà họ có thể gặp phải trong tương lai…

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại học Đà Nẵng đã tổng kết và trao giải thưởng "Sinh viên Nghiên cứu khoa học" năm học 2023-2024 cho các nhóm sinh viên xuất sắc.

Vác đại biểu thăm quan khu triển lãm các sản phẩm khoa học công nghệ do sinh viên Đại học Đà Nẵng nghiên cứu và phát triển.

Điểm nhấn quan trọng nhất trong chương trình là lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Đại học Đà Nẵng và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc Gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) với Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Sun Edu. Thỏa thuận này mở ra cơ hội hợp tác toàn diện giữa các bên để cùng phát triển hệ sinh thái vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI), tiếp tục xây dựng mạng lưới đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, NIC sẽ hỗ trợ Đại học Đà Nẵng trong việc thành lập Viện Nghiên cứu Công nghệ bán dẫn và AI, góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực công nghệ tiên tiến tại Việt Nam. Sun Edu và Đại học Đà nẵng cam kết hợp tác trong đào tạo kỹ sư chuyên sâu về vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, và các ngành công nghệ cao khác.

Việc hợp tác này đóng vai trò chiến lược trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn, một lĩnh vực đang được chú trọng phát triển tại Việt Nam. Sun Edu sẽ cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu, hỗ trợ tư vấn và chia sẻ cơ sở dữ liệu, tài liệu giảng dạy cùng các phần mềm, công nghệ tiên tiến nhằm đào tạo thế hệ kỹ sư tương lai với năng lực cạnh tranh toàn cầu. Đặc biệt, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các dự án nghiên cứu chung, thực tập tại các doanh nghiệp đối tác, giúp họ gắn kết lý thuyết học tập với thực tiễn. Sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho sinh viên và giảng viên Đại học Đà Nẵng mà còn góp phần thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam, tạo điều kiện để các ngành công nghiệp mũi nhọn như vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh mẽ. Thỏa thuận này hứa hẹn sẽ đặt nền móng cho nhiều hoạt động nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong tương lai, với sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu của Sun Edu.

Dịp này, các đại biểu thăm quan khu triển lãm các sản phẩm khoa học công nghệ do sinh viên Đại học Đà Nẵng nghiên cứu và phát triển. Đây là cơ hội để các sinh viên giới thiệu những thành tựu sáng tạo của mình đến với công chúng và các doanh nghiệp, tạo nền tảng cho các dự án khởi nghiệp trong tương lai./.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực