Đa dạng các hình thức quảng bá, xúc tiến thu hút đầu tư

Thứ ba, 17/12/2024 09:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Một trong những nét nổi bật trong thực hiện các nhóm giải pháp để thu hút doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh đó là nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư với nhiều hình thức phong phú. Nhờ vậy, Kiên Giang trở thành một trong những địa phương đi đầu về thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 Nhờ các chính sách cải thiện môi trường đầu tư, Kiên Giang là tỉnh dẫn đầu Vùng về thu hút đầu tư trong nước với 745 dự án đăng ký đầu tư có tổng vốn đầu tư gần 629.035 tỷ đồng.

 

Tính đến cuối tháng 9/2024, trên địa bàn tỉnh có 12.445 doanh nghiệp đang hoạt động với số vốn đăng ký gần 213.629 tỷ đồng, toàn tỉnh có 56 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,8 tỷ USD. Đặc biệt, Kiên Giang là tỉnh dẫn đầu Vùng về thu hút đầu tư trong nước với 745 dự án đăng ký đầu tư có tổng vốn đầu tư gần 629.035 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã cấp mới 11 dự án với tổng vốn đầu tư vượt 5.750 tỷ đồng. Đồng thời, cấp điều chỉnh cho 99 dự án, trong đó có 3 dự án tăng vốn hơn 616 tỷ đồng. Tính đến nay, đã có 745 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đạt trên 629.000 tỷ đồng.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu các sở, ngành và đơn vị liên quan chủ động thực hiện các kế hoạch đề ra, xây dựng lộ trình giải quyết các dự án chậm triển khai, tăng cường hoạt động của Tổ công tác đặc biệt để hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư. Công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận thông tin và quy trình đầu tư cũng được đặc biệt xem trọng.

 Kiên Giảng nỗ lực thực hiện chuyển đổi số thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, tỉnh Kiên Giang cũng đã thực hiện một loạt giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh như: Nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh toàn diện; đơn giản hóa và rút ngắn thủ tục hành chính; thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển chính quyền điện tử; cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI). Cùng với đó, thúc đẩy quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thu hút đầu tư trong và ngoài nước cho các dự án trọng điểm.

Đến nay, tỉnh có 56 dự án FDI của các nhà đầu tư đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ còn hiệu lực được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Những dự án này đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận chuyển dầu khí, thương mại, dịch vụ… với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,8 tỷ USD, trong đó, có 44 dự án đi vào hoạt động; tổng vốn thực hiện 812,5 triệu USD. Cũng trong 9 tháng năm 2024, tỉnh giải ngân vốn đầu tư ngoài ngân sách hơn 12.943 tỷ đồng, tăng 26,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang Quảng Xuân Lụa cho biết tỉnh đang đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh các phương thức truyền thống, Kiên Giang đang tích cực ứng dụng công nghệ số và xây dựng kế hoạch xúc tiến theo định hướng thị trường trọng điểm..

 TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là một trong những địa điểm du lịch thu hút lượng lớn khách quốc tế.

“Tỉnh sẽ đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến, từ liên kết vùng, hợp tác quốc tế đến các sự kiện quy mô lớn. Qua đó, Kiên Giang nhắm tới thu hút đầu tư và phát triển du lịch”. Bà Quảng Xuân Lụa thông tin.

Thời gian tới, cùng với việc thực hiện xúc tiến, tổ chức tham gia các hội chợ chuyên ngành, kết nối cung cầu sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh Kiên Giang tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài như tổ chức đón tiếp các đoàn doanh nghiệp nước ngoài; cử đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm tại các thị trường trọng điểm như : Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Anh, Đức, Canada,...

 TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đã đẩy mạnh quảng bá phát triển thị trường thương mại và du lịch.

Ngoài ra, để đẩy mạnh quảng bá và phát triển thị trường thương mại và du lịch trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch sẽ tập trung phát triển nguồn nhân lực, tăng cường tổ chức tham gia các chương trình tập huấn cho viên chức làm công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng kinh tế, cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư và phát triển thương mại xuất nhập khẩu nông sản và thủy sản; quảng bá các khu điểm, tour tuyến và các hoạt động dịch vụ du lịch./..

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực