Thực hiện Kết luận số 01: Chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Thứ ba, 04/06/2024 10:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Qua 3 năm triển khai, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (KL01), đến nay tỉnh Long An đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CBĐV), Nhân dân về thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua...
 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được tặng hoa, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong 3 năm thực hiện Kết luận 01. (Ảnh: Thanh Nga)

 

Phát huy vai trò của tổ chức đảng, đảng viên

Báo cáo từ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Long An cho biết: Thời gian qua, việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ tỉnh về học tập và làm theo gương Bác.

Công tác tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền thực hiện nghiêm túc. Đồng thời được xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Song song với xây dựng kịp thời các chương trình, kế hoạch cụ thể trong thực hiện Kết luận, phù hợp với điều kiện, tình hình của từng địa phương, đơn vị, tỉnh Long An còn đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền Kết luận số 01, chuyên đề toàn khoá của Trung ương, chuyên đề của tỉnh hằng năm có đổi mới về nội dung, hình thức… Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, từ đó phát hiện những hạn chế còn tồn tại để sớm khắc phục; đồng thời phát hiện, nhân rộng những điển hình tiêu biểu, những cách làm hay trong học và làm theo Bác.

Đến nay, qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền; góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh.

Nhiều mô hình hay, cách làm mới

 Mỗi cán bộ, giáo viên nâng cao chuẩn mực, đạo đức nghề nghiệp, tiên phong, gương mẫu và tận tụy với sự nghiệp “trồng người”.(Ảnh: Ngọc Mận)

Từ quá trình thực hiện Kết luận số 01 trên địa bàn tỉnh Long An đã xuất hiện nhiều các làm hay, mô hình mới thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó tạo bước chuyển mạnh mẽ từ học tập sang làm theo Bác.

Đó là UBM TTQ Việt Nam tỉnh Long An với mô hình Sổ tiết kiệm hỗ trợ cán bộ Mặt trận khó khăn; Hội Nông dân tỉnh với Tuyến đường xanh, dòng kênh sạch, Mái ấm nông dân; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với Nuôi heo đất hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình; Tỉnh Đoàn với Đoạn đường kiểu mẫu, Ngôi nhà Khăn quàng đỏ, Chăm sóc công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh với Khu nhà trọ cho công nhân, Xây dựng cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo; Hội Cựu chiến binh tỉnh với Quỹ Nghĩa tình đồng đội;…

Theo chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII của Đảng và các chuyên đề hàng năm, từng tập thể cơ quan, đơn vị và cá nhân đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Thạnh Hoá đã quan tâm xây dựng triển khai, thực hiện việc làm cụ thể, mô hình thiết thực học tập và làm theo gương Bác sát thực tiễn, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Người thầy thuốc phải thương yêu, phải săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”, ngành Y tế huyện Thạnh Hoá triển khai, thực hiện 3 mô hình: Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ; Tiếp sức người bệnh và Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các mô hình đều hướng đến việc thực hành ý thức tự giác của CBĐV về văn hóa, đạo đức “Trọng dân, gần dân, có trách nhiệm với Nhân dân”. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạnh Hoá triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động trọng tâm của ngành, nổi bật là cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Từ đó, nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên chuyển biến tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên nâng cao chuẩn mực, đạo đức nghề nghiệp, tiên phong, gương mẫu và tận tụy với sự nghiệp “trồng người”.

Là người đứng đầu cấp ủy ở địa phương, Bí thư Đảng ủy xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc Phạm Tấn Lợi học theo Bác về tinh thần nêu gương, sự đoàn kết nội bộ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Những dấu ấn nổi bật của Đảng bộ xã trong 3 năm qua có vai trò gương mẫu của anh. Đó là việc lãnh, chỉ đạo hoàn thành 16/16 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2023.

Đặc biệt là sự chủ động phối hợp tốt các đơn vị có liên quan tích cực vận động giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là dự án Khu công nghiệp Nam Tân Tập, Đường tỉnh 830; phối hợp triển khai thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã. Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự đồng hành của các tầng lớp Nhân dân, xã Tân Tập đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 (trước 1 năm so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra)./.

 

Phú Đức (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực