Xây dựng Hậu Giang xanh, sạch, đẹp trong lòng du khách

Thứ năm, 22/08/2024 08:15
(ĐCSVN) - Ông Trương Cảnh Tuyên yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình đẹp từ Cuộc thi, qua đó lan tỏa trong cộng đồng, nhà nhà, người người tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, tạo nên con đường đẹp, cơ quan đẹp, làng quê đẹp và đặc biệt là một Hậu Giang xanh, sạch, đẹp trong lòng du khách gần, xa.
Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các tập thể đạt giải tại Cuộc thi. (Ảnh: Diễm Kiều) 

Ngày 21/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hậu Giang, Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi “Mô hình có cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp”  và sơ kết hoạt động của Phong trào năm 2023, 6 tháng đầu năm 2024.

Theo báo cáo, những năm qua ban Chỉ đạo Phong trào đã triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung và danh hiệu của Phong trào, từ đó chất lượng các danh hiệu văn hóa không ngừng được nâng lên, đến nay đã công nhận 521/525 ấp, khu vực văn hóa; 41/51 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; 21/24 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị (trong đó có 03/21 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị nâng cao); toàn tỉnh có 186.374 gia đình văn hóa; 58.824 gương người tốt việc tốt,… nhiều mô hình, điển hình mới tiêu biểu được duy trì và nhân rộng; đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân được cải thiện rõ nét; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đạt nhiều kết quả tích cực,...

Cuộc thi “Mô hình có cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được phát động lần thứ 9, đã tạo ra phong trào thi đua ngày càng sôi nổi  trong toàn xã hội về xây dựng cảnh quan đẹp, môi trường sạch, góp phần xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng văn minh, hiện đại. Cuộc thi được triển khai từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh với các nội dung: hộ gia đình, tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu, tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị, trạm y tế, cơ sở thờ tự, trường học, trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng, nhà văn hóa ấp, khu vực, ấp văn hóa, trụ sở xã, phường, thị trấn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phong trào Trương Cảnh Tuyên nhận xét: Phong trào đã tạo sức lan tỏa rộng khắp và được sự ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Các phần việc của dân trong việc xây dựng và nâng chất các danh hiệu của Phong trào được thực hiện một cách tự giác, thường xuyên và đầy tâm huyết, nhất là việc tạo cảnh quan đẹp, môi trường sạch tại nơi sinh sống.

Theo ông Trương Cảnh Tuyên, cần nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của từng thành viên Ban Chỉ đạo các cấp trong công tác phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung của Phong trào. Đặc biệt, việc phát động, xét công nhận các danh hiệu của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phải đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, tránh tình trạng chạy theo số lượng, hình thức.

Ông Trương Cảnh Tuyên yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình đẹp từ Cuộc thi qua 9 lần tổ chức, qua đó lan tỏa trong cộng đồng, nhà nhà, người người tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp để tạo nên con đường đẹp, cơ quan đẹp, làng quê đẹp và đặc biệt là một Hậu Giang xanh, sạch, đẹp trong lòng du khách gần, xa.

Dịp này, Ban Chỉ đạo Phong trào đã trao thưởng 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 17 giải Ba cho các đơn vị đạt giải tại Cuộc thi “Mô hình có cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang lần thứ 9, giai đoạn 2023 - 2024./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực