Hà Nội: Rà soát vị trí việc làm và biên chế các cơ quan, đơn vị sự nghiệp

Thứ hai, 14/10/2024 16:15
(ĐCSVN)- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị rà soát vị trí việc làm và biên chế các cơ quan, đơn vị sự nghiệp thuộc thành phố; xây dựng phương án giao biên chế năm 2025 cho hệ thống chính trị thành phố, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc thù của từng địa phương, đơn vị.
 Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 14/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quản lý tổ chức bộ máy, biên chế TP Hà Nội đã chủ trì Hội nghị lần thứ 13 của Ban Chỉ đạo.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.

Trong quý III/2024, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện việc rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, được Ban Chỉ đạo quan tâm, xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, chỉ đạo quyết liệt, đặc biệt đã hoàn thành việc quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các Ban Đảng, Văn phòng Thành ủy Hà Nội.

Các sở, ngành, đơn vị của Thành phố đã rà soát, xây dựng danh mục, hoàn thiện bản mô tả, khung năng lực vị trí việc làm theo quy định; hoàn thành chuyển giao Trung tâm Y tế từ trực thuộc Sở Y tế về trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã quản lý; phương án thực hiện luân chuyển, điều động, biệt phái, chuyển đổi vị trí công tác theo Kế hoạch số 188-KH/TU và các Đề án, nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố.

Đặc biệt, công tác lãnh đạo chỉ đạo phối hợp, triển khai các nội dung cần thiết chuẩn bị ban hành cơ chế chính sách theo quy định Luật Thủ đô số 39/2024/QH15 của Quốc hội thuộc thẩm quyền của Thành phố.

Các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị của TP Hà Nội cũng chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao, sáng tạo trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện khoa học, bài bản, đúng quy định, đồng bộ cả khối đảng, đoàn thể và khối chính quyền.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo đã kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các quy định của Trung ương về sắp xếp tổ chức bộ máy nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế, gắn với tinh giản biên chế theo lộ trình. Đồng thời, chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả.

Kết quả thực hiện đã tạo hiệu ứng tích cực, toàn diện trong cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tổ chức, cơ quan, đơn vị và thành phố…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến  đề nghị, từ nay hết năm 2024, tập trung tuyên truyền về công tác lãnh đạo, định hướng của Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đối với các lĩnh vực trên địa bàn Thành phố, qua đó tăng cường thống nhất, tập trung triển khai nhiệm vụ. Đặc biệt, sớm cụ thể hóa Luật Thủ đô 2024 đã được Quốc hội thông qua. Trong đó, chú ý việc sớm triển khai những nội dung thuộc thẩm quyền Thành phố và phối hợp, chủ động tham mưu những nội dung thuộc thẩm quyền của các Bộ.

Về tổ chức bộ máy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Sở Nội vụ, Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện phương án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn thành phố.

Về triển khai thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế Thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị hoàn thiện quy trình cuối cùng về công tác nhân sự để sớm ra mắt, đưa vào hoạt động.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị rà soát vị trí việc làm và biên chế các cơ quan, đơn vị sự nghiệp thuộc thành phố; xây dựng phương án giao biên chế năm 2025 cho hệ thống chính trị thành phố, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, kiến nghị Trung ương xem xét, tháo gỡ những khó khăn trong công tác quản lý biên chế của thành phố.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cùng với việc hoàn thành việc kiện toàn, tổ chức lại, giải thể, thành lập mới các chi cục, đơn vị sự nghiệp theo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy, cần tập trung hoàn thiện 3 đề án: Quản lý vỉa hè, lòng đường trên địa bàn thành phố; Kiện toàn và tổ chức hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; Đề án đổi mới mô hình tổ chức và phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương), huyện Mỹ Đức.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các đơn vị chức năng báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông về việc tiếp tục triển khai Đề án sắp xếp phát triển cơ quan báo chí trực thuộc theo Kế hoạch số 48/KH-UBND, ngày 27/2/2020 của UBND TP; phương hướng phát triển và quản lý báo chí thành phố sau năm 2025.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo tập trung xây dựng vị trí việc làm, quản lý và sử dụng biên chế; xây dựng danh mục, định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá dịch vụ công; đẩy mạnh tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp...; tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình hành động số 23 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII), trọng tâm là thực hiện chế độ tiền lương mới theo vị trí việc làm… Cùng với đó là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực