Hà Nội tiếp nhận ủng hộ và trao hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ

Thứ năm, 19/09/2024 17:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Tính từ ngày 9/9-19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ hơn 177 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng và 500 triệu đồng nhu yếu phẩm cho các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, trong đó, đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà các hộ bị ảnh hưởng bão lũ; đợt 2 là 30 tỷ đồng hỗ trợ 12 tỉnh, thành phố.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội đến từ các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Chiều 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp nhận ủng hộ và trao hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.  

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường cho biết, ngay sau khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng cho các tỉnh phía Bắc, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ra Lời kêu gọi, Kế hoạch vận động “Nhân dân Thủ đô ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ” và triển khai truyên truyền, vận động đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Tính từ ngày 9/9-19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận ủng hộ hơn 177 tỷ đồng.

Về công tác cứu trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng và 500 triệu đồng nhu yếu phẩm cho các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, trong đó, đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà các hộ bị ảnh hưởng bão lũ; đợt 2 là 30 tỷ đồng hỗ trợ 12 tỉnh, Thành phố.

 Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tham mưu tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường trong 2 ngày thứ 7, Chủ nhật (14 và 15/9) vừa qua. Qua đó, xử lý khoảng trên 20 nghìn tấn rác, cơ bản Thành phố được dọn dẹp sạch sẽ. Các hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP được Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đặc biệt là việc MTTQ đã sớm ra lời kêu gọi; các nhà hảo tâm chung sức đồng lòng để thêm nguồn lực cho TP. Việc Mặt trận TP công khai danh sách ủng hộ hằng ngày, giúp Nhân dân theo dõi sát sao, đảm bảo minh bạch, công khai, đúng đối tượng.

Đợt này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại TP bị ảnh hưởng bởi bão số 3; trong đó 101 sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo mỗi sinh viên 5 triệu đồng và 527 sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão là 3 triệu đồng.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 20 sinh viên, các trường hợp còn lại sẽ được chuyển qua Đoàn Thanh niên TP Hà Nội để trao cho các sinh viên.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường tiếp nhận ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ từ các cơ quan, đơn vị  

 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương bày tỏ xúc động và vui mừng khi lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã được lan tỏa, được Nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, chỉ sau 10 ngày Quỹ cứu trợ đã nhận về hơn 177 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương chia sẻ: "Đây là con số không chỉ nói lên sức mạnh tinh thần đại đoàn kết, tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" mà còn thể hiện sự tin tưởng, tin cậy của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài địa bàn TP, bằng sự chung tay góp sức với nhiều hình thức, cách làm khác nhau đã ủng hộ, hỗ trợ thiết thực cho đồng bào".

Bên cạnh đó, cùng với sự chung tay góp sức của đồng bào trong và ngoài nước, Mặt trận TP đã cùng với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ kip thời cho Nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và đồng bào các tỉnh phía Bắc. Mặc dù trên địa bàn nhiều huyện của Hà Nội cũng bị ảnh hưởng mưa bão nhưng việc vận động năm nay vẫn rất cao, lan tỏa sâu rộng. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã thay mặt Nhân dân thực hiện trách nhiệm nghĩa tình tới các tỉnh, thành bạn.

"Việc hỗ trợ cho các em học sinh hôm nay, tiếp tục khẳng định sự nghĩa tình của Nhân dân Thủ đô, mong các em vượt qua khó khăn, yên tâm học tập..." - đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh và mong muốn thời gian tới, tiếp tục lan tỏa tinh thần "ai có của góp của, ai có sức góp sức" để tiếp tục ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị, ngay sau hội nghị, các cấp ủy địa phương rà soát nắm tình hình để MTTQ chuyển kinh phí hỗ trợ xây nhà mới và sửa chữa nhà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3; đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn và đối tượng yếu thế trong thời gian sớm nhất giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trong những ngày tập trung khắc phục thiệt hại do bão lũ, trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện nhiều mô hình thiết thực tại các địa phương như: Gói bánh chưng hỗ trợ nhân dân bị ngập như ở chùa Đình Quán (quận Bắc Từ Liêm), chùa Già Lê (huyện Đan Phượng); tổ nhóm nấu cơm, gói bánh chưng ở huyện Quốc Oai; hỗ trợ địa điểm ăn ở, điểm trông giữ xe, hỗ trợ phương tiện di chuyển, lập nhóm hỗ trợ mua nhu yếu phẩm thiết yếu ở huyện Chương Mỹ; vận động cán bộ, nhân dân và các hội thiện nguyện tham gia hỗ trợ ở huyện Ba Vì; thành lập lực lượng "4 tại chỗ" hỗ trợ người di dời và ăn uống đầy đủ tại nơi tạm ở tại quận Bắc Từ Liêm, huyện Chương Mỹ...

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Hà và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn trao hỗ trợ cho sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội đến từ các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Cũng theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHà Nội, qua nắm bắt tình hình dư luận, nhân dân đánh giá cao và tin tưởng sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Bí thư Thành ủy, của Chủ tịch UBND TP, huy động cả hệ thống chính trị Thủ đô tập trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Người dân phấn khởi khi được MTTQ Việt Nam các cấp và chính quyền địa phương chăm lo hỗ trợ, tặng quà tại các điểm tạm cư tập trung; vui mừng khi mực nước ở các sông đã giảm.

Người dân Thủ đô thương yêu, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau, không quản ngại khó khăn, vất vả giúp nhau chống đỡ nhà cửa, thu dọn đồ đạc để di dân ra khỏi vùng ngập lụt, sửa chữa lại nhà cửa; gói bánh chưng, giã giò, làm lạc vừng và các nhu yếu phẩm khác để giúp những hộ dân vùng lũ./.

Thu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực