HĐND tỉnh Hưng Yên thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Thứ năm, 06/06/2024 16:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Toản nhấn mạnh: Ngay sau Kỳ họp, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề còn nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.
Các đại biểu  tham dự kỳ họp. 

Ngày 6/6, HĐND tỉnh Hưng Yên, khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 20 để xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất và biểu quyết thông qua các nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023-2025; quy định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh; quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; mức hỗ trợ, bồi dưỡng và một số chế độ, chính sách đối với thành viên Tổ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cũng thống nhất và biểu quyết chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa dưới 10ha năm 2024 để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; danh mục dự án cần thu hồi đất điều chỉnh, bổ sung năm 2024 trên địa bàn; quyết định chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công và các nội dung khác thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Toản nhấn mạnh, đây là những nghị quyết quan trọng, là cơ sở pháp lý, tạo động lực cho sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong những năm tới. Do vậy, ngay sau Kỳ họp, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề còn nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên đề nghị, UBND tỉnh cần sớm cụ thể hóa và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các địa phương triển khai thực hiện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quá trình thực hiện; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023-2025 để trình các cơ quan chức năng xem xét, quyết định.

Cùng với đó cần tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, bảo đảm đúng nguyên tắc, thứ tự ưu tiên, phân bổ có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, kéo dài; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư; kiên quyết xử lý đối với các dự án đầu tư chậm tiến độ; tiến hành rà soát, đánh giá tình hình và kịp thời có giải pháp để chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 và cả giai đoạn 2021-2025.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Toản phát biểu bế mạc kỳ họp. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, thực hiện tốt vai trò cầu nối với cử tri và Nhân dân; tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, bảo đảm các nghị quyết của HĐND tỉnh và các quy định của pháp luật được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.../.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực