Vĩnh Phúc biểu dương 95 đảng viên công nhân làm theo lời Bác

Thứ tư, 28/08/2024 21:15
(ĐCSVN) - Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc đã biểu dương 95 đảng viên là công nhân, người lao động tiêu biểu trong trong công tác, lao động sản xuất, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân trao tặng biểu trưng và Bằng khen biểu dương đảng viên công nhân Vĩnh Phúc làm theo lời Bác. 

Chiều 28/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị biểu dương đảng viên công nhân tỉnh Vĩnh Phúc làm theo lời Bác năm 2024.

Tới dự có các đồng chí: Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc; Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc.

Bà Trịnh Thị Thoa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, 95 đảng viên là công nhân Vĩnh Phúc tiêu biểu làm theo lời Bác được tuyên dương là 95 điển hình truyền cảm hứng sống động về tinh thần lao động và cống hiến; thể hiện ý chí quyết tâm vượt khó, nghị lực, bản lĩnh sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp Công đoàn lựa chọn, suy tôn. Họ đã đóng góp một phần quan trọng vào hành trình 95 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Vĩnh Phúc.

Bà Trịnh Thị Thoa nhấn mạnh thêm, xác định nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là trách nhiệm quan trọng của tổ chức công đoàn, công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp được quan tâm chỉ đạo và phối hợp thực hiện ngày càng hiệu quả.

Từ năm 2021 đến nay, các cấp Công đoàn đã phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh vận động thành lập 20 tổ chức cơ sở Đảng; trong đó, có 8 tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp FDI. Giới thiệu hơn 5.100 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp và đã có hơn 2.300 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trong đó có 670 đảng viên trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích của tổ chức Công đoàn, đội ngũ công nhân, lao động đạt được trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An đề nghị mỗi đảng viên, công nhân tiêu biểu cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng, là hạt nhân dẫn dắt, lan tỏa mạnh mẽ, nhân rộng thêm nhiều điển hình tiên tiến trong công nhân lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân chụp ảnh lưu niệm cùng 95 đảng viên công nhân được vinh danh.  

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tin tưởng, các tấm gương đảng viên điển hình tiên tiến được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến hơn nữa, đạt thành tích cao, là hạt nhân dẫn dắt, lan tỏa mạnh mẽ nhân rộng thêm nhiều điển hình tiên tiến trong công nhân lao động; góp phần phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đất nước văn minh, phồn thịnh.

Bí thư Dương Văn An đề nghị, các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, đi sâu, đi sát với đời sống đoàn viên công đoàn, người lao động hơn nữa để kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm. Cùng với đó, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân lao động có môi trường làm việc, điều kiện sống tốt hơn, con em công nhân lao động, nhất là những gia đình trẻ được nuôi dạy, chăm sóc tốt hơn.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc đã biểu dương 95 đảng viên là công nhân, người lao động tiêu biểu trong trong công tác, lao động sản xuất, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực