Bà Rịa-Vũng Tàu: Cực tăng trưởng quan trọng trong vùng Đông Nam Bộ

Thứ hai, 05/08/2024 16:55
(ĐCSVN) - Bà Rịa - Vũng Tàu đã khẳng định là một cực tăng trưởng quan trọng, GRDP của tỉnh luôn giữ vững đà tăng trưởng, GRDP bình quân trên đầu người đạt trên 8.000 USD, cao gấp 2 lần mức bình quân chung cả nước.
 Ảnh minh hoạ

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, dân, quân và cộng đồng doanh nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu đã nỗ lực, phấn đấu xây dựng và phát triển tỉnh; tập trung mọi nguồn lực, đề ra những chủ trương, định hướng phù hợp với điều kiện, tiềm năng, lợi thế so sánh, phát huy sức mạnh tổng hợp, đầu tư phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Bà Rịa - Vũng Tàu đã khẳng định là một cực tăng trưởng quan trọng, GRDP của tỉnh luôn giữ vững đà tăng trưởng, GRDP bình quân trên đầu người đạt trên 8.000 USD, cao gấp 2 lần mức bình quân chung cả nước; đứng trong nhóm 5 địa phương thu ngân sách cao nhất cả nước, đóng góp lớn vào ngân sách quốc gia, là một trong ít các tỉnh, thành tự cân đối ngân sách địa phương trong suốt giai đoạn từ năm 1996 đến nay.

Kết quả đạt được trong phát triển kinh tế tạo nguồn lực để chăm lo tốt hơn cho an sinh xã hội, đầu tư phát triển con người và nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân; trên địa bàn tỉnh không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn quốc gia; trật tự an toàn xã hội, quốc phòng - an ninh được bảo đảm, cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao.

Công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả; hệ thống chính trị tỉnh được củng cố ngày càng vững mạnh, niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp ngày càng được nâng cao.

“Những thành quả mà Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt được như vừa nêu, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan đảng trong việc tham mưu cho cấp ủy những hoạch định, quyết sách đúng - trúng - kịp thời”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngyễn Thị Yến khẳng định./..

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực