Bình Phước mời gọi các doanh nghiệp của Trung Quốc tìm hiểu, hợp tác đầu tư

Thứ tư, 29/05/2024 09:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 28/5, tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), tỉnh Bình Phước phối hợp với Chủ đầu tư Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, gặp gỡ, mời gọi các doanh nghiệp của tỉnh Sơn Đông đến tìm hiểu, hợp tác, đầu tư kinh doanh tại tỉnh Bình Phước.
 Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham dự hội nghị. (Ảnh: Trần Thể)

Phía Đoàn Bình Phước dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh...

Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Phước nói chung, Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico nói riêng; tình hình hợp tác giữa HAOHUA với Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cho biết: Hiện nay, hạ tầng các khu công nghiệp của tỉnh Bình Phước đã được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ các nhà đầu tư. Với diện tích gần 4.700 ha, 13 khu công nghiệp của Bình Phước hiện có tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt 69%. Trong đó, Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico là 1 trong 2 khu công nghiệp mới, có quy mô lớn (trên 650 ha) với hạ tầng hiện đại. Các điều kiện cần thiết về quỹ đất, nguồn nhân lực,... của tỉnh đã được chuẩn bị, đáp ứng đủ những mong muốn, kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Hiện nay, trên 80% thủ tục hành chính của tỉnh được giải quyết theo phương thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và kết nối trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Nhà đầu tư khi thực hiện thủ tục hành chính chỉ cần liên hệ trực tuyến hoặc trực tiếp với một đầu mối là Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, để được hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận hồ sơ và nhận kết quả giải quyết. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước luôn sẵn sàng tiếp đón, lắng nghe ý kiến và đề xuất của doanh nghiệp trong thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Với những tiềm năng và cơ hội đầu tư, Bình Phước mời gọi các doanh nghiệp của Trung Quốc đầu tư những lĩnh vực: Hạ tầng khu công nghiệp; các dự án trong lĩnh vực công nghiệp chế biến (chế biến gỗ, cao su, thực phẩm); công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế tạo, đặc biệt là công nghiệp điện tử, linh phụ kiện ô tô, hàng tiêu dùng; lĩnh vực thương mại, dịch vụ: phát triển đô thị, khách sạn; khu vui chơi giải trí; vận tải, logistics,… Các nhà đầu tư khi đến đầu tư tại tỉnh sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi cao nhất theo khung quy định của luật pháp Việt Nam. 

Thay mặt chủ đầu tư Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico, ông Huỳnh Thành Chung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công nghiệp Minh Hưng - Sikico cho rằng, bên cạnh sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền tỉnh Bình Phước trong công tác thu hút đầu tư, Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico cũng đang tiếp tục phát huy tốt các lợi thế về quỹ đất lớn, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, pháp lý hoàn chỉnh, đội ngũ nhân lực nhiều kinh nghiệm để dần trở thành điểm sáng trong thu hút dòng vốn FDI của nhiều quốc gia, trong đó có Trung Quốc. Đến nay, Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico đã thu hút được 43 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn 1,2 tỷ USD, trong đó số lượng doanh nghiệp Trung Quốc và vùng lãnh thổ Trung Quốc đã đầu tư tại khu công nghiệp chiếm gần 70%.

 Tọa đàm trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành với các doanh nghiệp (Ảnh: Trần Thể)

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường khẳng định: Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại. Tỉnh Bình Phước luôn ý thức sâu sắc về việc phát huy truyền thống hữu nghị, hợp tác, gắn bó giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân Việt Nam - Trung Quốc, quán triệt thực hiện tốt nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Qua hội nghị, tỉnh Bình Phước và tỉnh Sơn Đông đã có dịp tìm hiểu về tình hình đầu tư của các nhà đầu tư Trung Quốc vào tỉnh Bình Phước. Đồng thời, tỉnh Bình Phước cũng đã có cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, cũng như các ưu thế của tỉnh về vị trí địa lý, quỹ đất, nguồn lao động và những nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính.

Với diện tích 157.100km2, dân số 101,2 triệu người, Sơn Đông là tỉnh lớn về công - nông nghiệp, là một trong các địa phương phát triển kinh tế nhanh và mạnh hàng đầu của Trung Quốc. Từ năm 2007 đến nay, tổng lượng kinh tế của tỉnh Sơn Đông luôn giữ vị trí thứ 3 toàn quốc sau Quảng Đông, Giang Tô. Năm 2023, GDP của Sơn Đông đạt 1.278 tỷ USD, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. GDP bình quân đầu người đạt 12.6368 USD.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực