Đồng Nai tăng trưởng đạt mục tiêu đề ra

Thứ hai, 15/07/2024 16:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có sự phục hồi khá rõ, đặc biệt là đầu quý II. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) trong 6 tháng ước đạt hơn 122,9 nghìn tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ, đạt mục tiêu đề ra (mục tiêu cả năm 2024 từ 6,5-7%).
Một khu đô thị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai 

Trong đó, khu vực công nghiệp tăng hơn 6,1%, khu vực dịch vụ tăng hơn 8,1% so với cùng kỳ.

Theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai trong 6 tháng đâu năm nay, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 11,3 tỷ USD, tăng hơn 9% và nhập khẩu đạt gần 8,3 tỷ USD, tăng hơn 7,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước thực hiện hơn 57,1 ngàn tỷ đồng, tăng gần 11,3% so với cùng kỳ. Đến ngày 20-6, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt khoảng gần 926,2 triệu USD, có 47 dự án với tổng vốn đăng ký 565,17 triệu USD và 54 dự án tăng vốn thêm gần 361 triệu USD. Toàn tỉnh cũng có hơn 2 ngàn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký khoảng 15 ngàn tỷ đồng.

Mặc dù, nhìn chung sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng vẫn chưa hết khó khăn, một số doanh nghiệp đơn hàng chưa nhiều, chưa ổn định, tiêu thụ sản phẩm còn khó khăn. Tuy nhiên, cũng đã có những tín hiệu tích cực. Nhiều doanh nghiệp đã ký được các đơn hàng sản xuất mới với khối lượng lớn. Các doanh nghiệp thuộc các ngành sản xuất chủ lực như: chế biến gỗ, sản xuất điện tử, da dày, may mặc… đang có sự phục hồi dần.

Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp trước những khó khăn, thách thức hiện nay, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ về thuế, tín dụng, tháo gỡ nhanh những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng… Địa phương cũng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết các hồ sơ để giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Với sự xu hướng phát triển hiện nay, Đồng Nai cũng đang mời gọi và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh. Tỉnh cũng sẽ phối hợp với các bộ, ngành tổ chức các đợt xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm, tìm đối tác liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ trong thời gian tới./..

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực