Nâng cao nhận thức về kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển kinh tế huyện Côn Đảo

Thứ tư, 22/05/2024 08:58
(ĐCSVN) – Ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, huyện phối hợp với các cơ quan chức năng, ban ngành đã thực hiện được việc nâng cao nhận thức về kinh tế tuần hoàn gắn liền với phát triển bền vững cho người dân Côn Đảo và du khách, nâng cao năng lực quản lý chất thải rắn tại Côn Đảo…
 Huyện Côn Đảo nỗ lực trong việc nâng cao ý thức người dân và du khách trong bảo vệ môi trường.

Sáng 21/5, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện đề án “Nghiên cứu và ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững huyện Côn Đảo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” (sau đây gọi là Đề án).

Trên cơ sở nội dung Đề án, Ban Chỉ đạo Đề án đã phân công nhiệm vụ cho các sở, ngành, UBND huyện Côn Đảo và Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo, triển khai thực hiện với 30 nhiệm vụ, tổng kinh phí dự kiến là hơn 765 triệu đồng.

Trong đó, giai đoạn 2023-2025 có 28 nhiệm vụ với kinh phí dự kiến là 572,4 triệu đồng. Hiện đã hoàn thành 13 nhiệm vụ đạt tiến độ, 15 nhiệm vụ chậm tiến độ. Nguyên nhân chậm chủ yếu do vướng mắc về cơ sở pháp lý thực hiện; chưa có đơn vị tư vấn phù hợp; hướng dẫn và thẩm định một số nhiệm vụ chưa kịp thời trong việc lập đề cương dự toán,…

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo Lê Văn Phong cho biết: Địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng, ban ngành đã thực hiện được việc nâng cao nhận thức về kinh tế tuần hoàn gắn liền với phát triển bền vững cho người dân Côn Đảo và du khách, nâng cao năng lực quản lý chất thải rắn tại Côn Đảo, thu gom và xử lý nước thải khu trung tâm huyện Côn Đảo, giảm túi ni lông và nhựa dùng một lần và sử dụng vật liệu thay thế thân thiện với môi trường trong các chuyến bay và tàu du lịch đến Côn Đảo,…

Sau khi rà soát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ cho rằng một số nhiệm vụ thực hiện sai phương thức, không khả thi. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Thọ cho rằng, huyện Côn Đảo nên thay đổi phương thức thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Côn Đảo rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện lại 30 nhiệm vụ về tính khả thi, phương án triển khai. Một số nhiệm vụ chưa thực hiện được do chưa có pháp luật quy định thì tạm ngừng.

Ban cán sự Đảng sau cuộc họp cũng đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án Kinh tế tuần hoàn cho Côn Đảo giai đoạn 2024-2025 và 2026-2030…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực