Năm 2024, EVNCPC dành gần 240 tỷ đồng để đầu tư lưới điện Đắk Lắk

Thứ sáu, 23/02/2024 19:45
(ĐCSVN) - Đây là một trong những thông tin tại buổi làm việc của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk vào ngày 23/2, về một số vấn đề liên quan đến thực hiện các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư (bên phải) tặng quà kỷ niệm tới Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk nhân chuyến làm việc 

Tại tỉnh Đắk Lắk, số xã, phường có điện lưới quốc gia là 184/184, đạt tỷ lệ 100%. Tính riêng tháng 1/2024, sản lượng điện thương phẩm của PC Đắk Lắk là 187,22 triệu kWh, tăng tới hơn 27% so với cùng kỳ năm trước. Dịch vụ điện trên địa bàn tỉnh cũng không ngừng được hiện đại hóa. 100% khách hàng đã sử dụng dịch vụ điện được cung cấp qua môi trường mạng Interner, với các kênh như: Email/app/zalo/viber...

Trước dự báo nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cao, PC Đắk Lắk đã thực hiện đồng bộ các giải pháp đầu tư xây dựng, quản lý vận hành nhằm đảm bảo sẵn sàng cho việc cấp điện mùa khô 2024. Tổng công ty Điện lực miền Trung phân bổ gần 240 tỷ đồng để PC Đắk Lắk thực hiện 37 dự án đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 140km đường dây trung áp, 320km đường dây hạ áp, gần 200 trạm biến áp có tổng dung lượng trên 35.000kVA trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý có thể kể đến dự án TBA 110kV Lắk và đấu nối; dự án TBA 110kV M’Đrắk và đấu nối; dự án Cải tạo và phát triển lưới điện trung hạ áp, khu vực trung tâm huyện lỵ, thị xã và thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk... Đây đều là các công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao khả năng cung ứng điện, đáp ứng nhu cầu điện cho dân sinh và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. 

Tuy nhiên, các công trình này đang gặp một số vướng mắc do tỉnh chưa phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024. Do đó, tại buổi làm việc lần này, đoàn công tác EVNCPC đã kiến nghị UBND tỉnh sớm ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024; qua đó PC Đắk Lắk có cơ sở để thực hiện các thủ tục tiếp theo, triển khai xây dựng các công trình theo đúng tiến độ đề ra.

Ngoài ra, đoàn công tác EVNCPC cũng đã có một số kiến nghị liên quan đến khó khăn giải phóng mặt bằng; di dời công trình điện sau khi mở rộng đường; rút ngắn các thủ tục cấp phép xây dựng các dự án cải tạo lưới điện...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận sự đóng góp của ngành Điện đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong các năm qua. EVNCPC đã luôn quan tâm bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, đặc biệt là các dự án có ý nghĩa đối với xây dựng nông thôn mới.

Đối với những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của EVNCPC và PC Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan nhằm thống nhất chủ trương, phối hợp cùng ngành Điện trong đẩy nhanh tiến độ các dự án điện./.

TL (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực