Phó Tổng giám đốc EVN làm việc với Đại sứ quán Liên bang Nga và Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thứ ba, 27/02/2024 20:45
(ĐCSVN) - Chiều 27/2, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam do ông Evgeny Mitrophanov, Tham tán Văn hoá - Giáo dục làm trưởng đoàn và đại diện Đại học Bách Khoa Hà Nội về hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
Tham tán Evgeny Mitrophanov (thứ hai từ trái sang) trao đổi về công tác chuẩn bị cho các khóa đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của EVN tại Liên bang Nga.  

Tham dự buổi làm việc còn có ông Vladimir Vladimirovich, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội; TS. Đinh Tấn Hưng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ không gian và dưới nước, Đại học Bách Khoa Hà Nội; T.S Phạm Hùng Dũng - Phó Trưởng ban Hợp tác đối ngoại, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tham tán Evgeny Mitrophanov cho biết, Trường Đại học Năng lượng Moskva (MPEI) và Học viện Hàng không Moscow (MAI) đã phối hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội để kết nối và liên kết đào tạo giữa các trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam - Liên bang Nga với mục tiêu tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động hợp tác về khoa học và công nghệ, năng lượng.

Phía Chính phủ Liên bang Nga sẽ hỗ trợ EVN và các trường đại học khoa học - kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo nguồn nhân lực cả dài hạn và ngắn hạn theo chương trình thực tế và hoàn toàn miễn phí tại Trường Đại học Năng lượng Moskva (MPEI) và Học viện Hàng không Moscow (MAI), tham gia các chương trình thực tế tại các tập đoàn năng lượng, hàng không tại Liên bang Nga. Số lượng hỗ trợ khoảng 1.000 suất cho các trường, các doanh nghiệp.

Để cụ thể hóa các chương trình hỗ trợ đào tạo này, dự kiến cuối tháng 3/2024, đoàn công tác của MPEI và MAI, đại diện một số tập đoàn, công ty về lĩnh vực năng lượng, hàng không sẽ trực tiếp tới Việt Nam hoặc tổ chức các buổi họp trực tuyến để thảo luận về lĩnh vực đào tạo, chương trình đào tạo, số lượng đào tạo các đợt..., cũng như những điều kiện để triển khai các chương trình đào tạo. 

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Phạm Hùng Dũng, Phó Trưởng ban Hợp tác đối ngoại, Đại học Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác lâu dài với EVN trong suốt thời gian qua và hy vọng trong khuôn khổ chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại Liên bang Nga lần này, EVN và Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ có sự phối hợp tốt để chương trình được diễn ra thành công, tạo điều kiện cho các bên tăng cường, mở rộng hợp tác, nhất là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ khoa học.

Hiện EVN đang chuẩn bị thủ tục, hồ sơ liên quan để đăng ký tham gia các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của EVN tại Liên bang Nga, chủ yếu là các chương trình liên quan đến đào tạo chuyên gia, đào tạo kỹ sư vận hành nhà máy điện của EVN, cán bộ quản lý của EVN, giảng viên tại các trường đào tạo nghề trong EVN...

Phó Tổng giám đốc EVN cũng cảm ơn lời mời tham dự các hội thảo, diễn đàn kỹ thuật từ đoàn công tác Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều cơ hội để mở rộng hợp tác./.

Hà Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực