Tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Thứ tư, 06/03/2024 08:20
(ĐCSVN) - Ngày 5/3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Họp rà soát tình hình thi công các vị trí móng cọc Dự án 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối. Cuộc họp được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp.
EVN họp với chủ đầu tư và các nhà thầu thúc đẩy tiến độ thi công móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối 

Tham dự cuộc họp có ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - chủ đầu tư dự án, các ban chuyên môn của EVN, các nhà thầu tham gia dự án.

Theo báo cáo của EVNNPT, Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) có 1.177 vị trí móng cột (sau khi điều chỉnh tuyến), trong đó có 240 vị trí móng cọc. Đây là các vị trí có thời gian thi công lâu, phức tạp, phải huy động thiết bị, máy móc chuyên dụng phục vụ đóng, ép cọc.

Trên toàn tuyến, các nhà thầu đang làm đường thi công 230/240 vị trí móng cọc, ép cọc thử 111 vị trí, ép cọc đại trà 39 vị trí, đang gia công cốt thép 2 vị trí và hoàn thành 1 vị trí.

Thời gian qua, dù chủ đầu tư, các nhà thầu đã có nhiều cố gắng, thi công 3 ca, 4 kíp, làm việc xuyên lễ, xuyên Tết, tuy nhiên, hiện một số nhà thầu vẫn có nguy cơ chậm tiến độ yêu cầu là hoàn thành toàn bộ vị trí móng vào ngày 30/3/2024.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVNNPT, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung đã báo cáo về tình hình triển khai thi công của từng nhà thầu, đặc biệt là những nhà thầu đang có nguy cơ không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ. Đại diện các nhà thầu cũng đã báo cáo về tiến độ của từng hạng mục, giải pháp thi công, những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã nêu tính chất cấp bách, quan trọng của dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối, được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, có nhiều chỉ đạo trực tiếp.

Ghi nhận sự nỗ lực của đa số các nhà thầu, đồng thời, lãnh đạo EVN nhấn mạnh: Khối lượng công việc còn lại là rất lớn, trong khi thời gian thực hiện không còn nhiều. Do đó, EVNNNPT, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung cần đánh giá sát tình hình triển khai thực tế và đưa ra giải pháp ngay cho từng vị trí móng cọc, nhất là những nhà thầu có nguy cơ trượt tiến độ. Đồng thời, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế đẩy nhanh tiến độ các hạng mục thi công móng cọc trên tinh thần đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Đặc biệt, cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung cấp vật tư, thiết bị để đảm bảo sự đồng bộ trong các khâu, không để tình trạng móng làm xong phải chờ cột./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực