29 tác phẩm được trao giải báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả năm 2012

Thứ ba, 14/05/2013 14:48

(ĐCSVN) - Ngày 10/5/2013, Hội nhà báo Việt Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012.

 

 Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo giải thưởng,
trao giải cho các tác giả đoạt giải A. Ảnh: VNEEP

Đây là Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hoạt động báo chí mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược phát triển kinh tế của đất nước, là một trong những hoạt động phối hợp được tổ chức thường xuyên giữa Hội Nhà báo Việt Nam với các bộ, ngành.

Mục tiêu của Giải là tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước, theo Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012. Ghi nhận, động viên, khen thưởng những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có các tác phẩm báo chí chất lượng tốt tuyên truyền chủ đề này.

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 đã được tổ chức trên quy mô toàn quốc, theo thỏa thuận giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Mục tiêu của Giải là tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước, theo Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012. Ghi nhận, động viên, khen thưởng những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có các tác phẩm báo chí chất lượng tốt tuyên truyền chủ đề này.

Sau khi phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm tham dự giải của 40 đơn vị Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, báo chí các ngành với đầy đủ các loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, báo ảnh, phát thanh, truyền hình.

Trong số 55 tác phẩm vào chung khảo, Ban Chỉ đạo Giải đã quyết định trao giải cho 29 tác phẩm gồm: 4 giải A (mỗi giải 10 triệu đồng), 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng), 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Cũng nhân dịp này, Ban chỉ đạo giải đã phát động Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực