45.000 hộ nghèo được Điện lực Đồng Tháp cấp bóng đèn compact miễn phí

Thứ ba, 30/11/2010 16:42

Chương trình đổi 1 triệu bóng đèn sợi đốt bằng Compact cho hộ nghèo được Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện tại 21 tỉnh thành ở khu vực Tây Nam bộ và Đông Nam bộ. Trong đó Công ty Điện lực Đồng Tháp được phân bổ 90.000 bóng đèn.

Đối tượng hộ gia đình được cấp đổi đèn compact là hộ nghèo, hộ thu nhập thấp có mức sử dụng điện hàng tháng trên dưới 50 kWh, nhưng không vượt quá 100 kWh. Mỗi hộ được cấp đổi miễn phí tối đa 2 đèn compact. Như vậy, với 90 000 bóng đèn được cấp đổi, ước tính có 45.000 số hộ trong tỉnh được hưởng lợi từ chương trình này. Hiện nay chi nhánh điện lực các huyện thị đã thực hiện đổi được trên 28 ngàn bóng đèn cho trên 16.000 hộ.

 

 

 Mỗi hộ nghèo được cấp miễn phí 2 bóng đèn compact

 

 Lắp bóng đèn TKĐ cho dân

Theo tính toán của ngành điện, bằng việc đổi một triệu bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact cho 800 ngàn hộ nghèo, trong 1 năm, lượng điện năng tiết kiệm được trên 38 triệu kWh. Trong 5 năm tuổi thọ của đèn sẽ tiết kiệm được khoảng 192 triệu kWh, tương đương khoảng 168 tỉ đồng tiền điện.

 

 Tiêu hủy bóng đèn sợi đốt sau khi cấp  bóng đèn compact


Trong giai đoạn cả nước đang thiếu hụt nguồn điện nghiệm trọng như hiện nay thì chương trình đổi một triệu bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact cho người nghèo không chỉ có ý nghĩa xã hội mà còn đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn, góp phần giảm công suất hệ thống trong thời gian cao điểm, tiết kiệm điện năng và giúp các hộ gia đình tiết kiệm trong tiêu dùng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực