6 tháng đầu năm, Đà Nẵng tiết kiệm hơn 42,13 tỷ đồng tiền điện

Thứ ba, 23/07/2013 14:36

Có thể nói, việc huy động mọi thành phần xã hội tham gia sử dụng điện hợp lý, hiệu quả đã đưa phong trào tiết kiệm điện đi “từ nhà ra tới ngõ”, đến tổ dân phố, phường, xã, vào tận trường học, các cơ quan hành chính sự nghiệp của thành phố Đà Nẵng.

 

 Thi tìm hiểu về kiến thức tiết kiệm điện trong trường học qua hình thức "Rung chuông vàng" và "Đố vui để học" đã thu hút được 29 trường tiểu học, THSC

Nhờ đó, thay cho con số tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm cả năm 2013, tương ứng với 27,2 triệu kWh theo kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao; thì chỉ trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ này đã đạt mức 2,38% với 21,25 triệu kWh điện được tiết kiệm.

 Tháng 3/2013 phối hợp Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” đã được phát động đến 204.636 hộ gia đình tại 6.274 tổ dân phố của 56 phường, xã trên địa bàn. Nhằm mang kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến đối tượng học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, thời gian qua cuộc thi “Thi tìm hiểu về kiến thức tiết kiệm điện” diễn ra thành công đã thu hút sự quan tâm, hào hứng các em học sinh lứa tuổi tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS). Sau khi hoàn tất việc biên soạn tài liệu, câu hỏi trắc nghiệm phù hợp từng độ tuổi, PC đã chỉ đạo Điện lực Hải Châu phối hợp với phòng Giáo dục Đào tạo quận Hải Châu, tổ chức thành công cuộc thi. Tại đây, 100 em thuộc 20 trường TH và 45 em tại 9 trường THCS đã “vừa chơi vừa học” thông qua hình thức “rung chuông vàng” và “Đố vui để học”. Công ty Điện lực Đà Nẵng còn phối hợp với Công đoàn viên chức TP Đà Nẵng (CCVCLĐ), phong trào nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân của CCVCLĐ khi dùng điện tại cơ quan, đơn vị, tránh tình trạng lãng phí hay sử dụng “chùa”. Hoạt động lần đầu tiên được tổ chức cũng đã hưởng ứng thiết thực Thông tư liên tịch số 111/2009/BTC-BCT v/v hướng dẫn tiết kiệm điện trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

Với khách hàng sử dụng điện là các doanh nghiệp, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực tiếp làm việc, tư vấn khách hàng tiết kiệm điện, chuyển dịch phụ tải giờ cao điểm sang giờ thấp điểm, tiết kiệm chi phí cũng như cam kết giảm từ 5-10% sản lượng sử dụng. Qua đó, góp phần giải quyết bài toán thiếu điện mùa khô, giảm tỷ lệ điện dùng để truyền tải và phân phối… Đồng thời, triển khai ký kết phụ lục hợp đồng mua bán điện về tiết kiệm điện năm 2013 với các khách hàng lớn, có sản lượng từ 100.000 kWh/tháng và các khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt cấp điện mới.

Có thể nói, những tín hiệu tích cực trong công tác tiết kiệm điện đến thời điểm hiện tại đạt được đều được xuất phát từ sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan Sở, Ngành, các quận huyện địa phương với ngành điện; từ sự chuyển biến từng bước, từng bước một trong nhận thức của người dân thành phố để có những hành động thiết thực, cụ thể.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực