Bác Hồ với ngành điện lực Việt Nam

Thứ hai, 18/05/2015 14:46

(ĐCSVN) - Ngành Điện lực cách mạng Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tình cảm của Bác Hồ muôn vàn kính yêu cũng như sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước mãi mãi là tài sản tinh thần thiêng liêng và vô giá đối với mỗi cán bộ công nhân viên ngành Điện. 
 

 

 Bác Hồ về thăm ngành Điện. (Ảnh tư liệu)


Ngày 21/12/1954 là một ngày đặc biệt đối với ngành Điện lực Việt Nam: hai tháng sau khi tiếp quản Thủ đô, Bác Hồ đã đến thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ và căn dặn cán bộ công nhân viên. Bác nói: “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa”. Nhiều gia đình công nhân điện, tổ đội quản lý, vận hành điện được Bác đến thăm hỏi, tặng quà. Lời dạy của Bác, tình cảm của Bác khắc sâu trong trái tim, là kim chỉ nam dẫn đường, thôi thúc các thế hệ người lao động ngành Điện vượt qua mọi khó khăn, thách thức để xây dựng ngành Điện vững vàng, phát triển.

Trải qua hơn 60 năm, kể từ ngày đầu tiếp quản dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước, ngành Điện lực Việt Nam đã có những bước đi vững chắc và phát triển vượt bậc. Từ cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, từ chỗ cung không đáp ứng đủ cầu, đến nay hệ thống điện Việt Nam đã được xây dựng ngày càng hiện đại, đáp ứng đủ nhu cầu cho phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Ngành Điện lực Việt Nam nói chung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng đã làm tốt vai trò của mình, nỗ lực huy động các nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu đầu tư xây dựng hệ thống nguồn và lưới. Nhiều công trình đã trở thành các mốc son vẻ vang của lịch sử phát triển ngành Điện lực Việt Nam.

Thật khó để có thể kể hết được những nỗ lực vượt khó, vất vả của những người làm nghề Điện đã trải qua để giữ vững dòng điện cho Tổ quốc, đóng góp tạo nên những thành quả to lớn của đất nước trên con đường phát triển đến ngày hôm nay. Và cũng thật xúc động và tự hào khi trên con đường đó, ngành Điện lực Việt Nam luôn nhận được tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ kính yêu. Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam lựa chọn 30 bức ảnh trưng bày trong chuyên đề: “Bác Hồ với ngành Điện lực Việt Nam”.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực