Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

Thứ tư, 20/01/2016 19:23
(ĐCSVN) - Chiều 19/01, tại Đà Nẵng, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2015; triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016.


Ông Đặng Phan Tường - Bí thư, Chủ tịch Hội đồng thành viên trao Cờ thi đua 

Theo báo cáo tổng kết tại Hội nghị, năm 2015 hệ thống lưới điện quốc gia khu vực miền Trung vận hành cung cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo phục vụ cho đời sống nhân dân trong dịp lễ, tết của đất nước.

Tuy nhiên giữa tháng 9/2015, do ảnh hưởng cơn bão số 3 gây gió mạnh và mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi, đặc biệt do tác động của hiện tượng Elnino kéo dài làm cho thời tiết hết sức khắc nghiệt, tình trạng nắng nóng vẫn tiếp diễn, gây không ít khó khăn cho công tác quản lý vận hành.

Để góp phần đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải trên địa bàn miền Trung, Đảng ủy Công ty, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện 2 đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tập trung đẩy mạnh phong trào CNVC - LĐ, hướng đến cơ sở và người lao đông. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi đã được triển khai như: “Thi đua lao động xuất sắc”; thi đua toàn diện lập thành tích các ngày lễ lớn của đất nước và của ngành, chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ IX; “Trạm và Đường dây tiêu biểu”; "Xây dựng đời sống văn hoá cơ sở"...

Cùng với các phong trào thi đua trên, Công đoàn PTC2 còn tập trung triển khai xây dựng mối quan hệ đoàn kết với địa phương nhằm phối hợp tốt các hoạt động đảm bảo an toàn truyền tải của đường dây đi qua các địa bàn.

Đặc biệt, thực hiện quyết định của EVNNPT về việc ban hành Bộ tài liệu văn hóa doanh nghiệp, gồm có sổ tay văn hóa EVNNPT và quy tắc ứng xử văn hóa EVNNPT; phong trào “Nâng cao chất lượng quản lý vận hành và bảo dưỡng hệ thống truyền tải điện”, đã tạo nòng cốt, nền tảng để giúp đơn vị thể hiện vai trò của Công đoàn sát cánh với chuyên môn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Qua các nhiệm vụ trong năm, Công đoàn PTC2 đã xét thi đua, có 3 đơn vị đạt các thành tích cao gồm: Truyền tải điện Kon Tum (giải nhất), Truyền tải điện Quảng Ngãi (giải nhì) và Truyền tải điện Đà Nẵng (giải ba).

Ngoài ra, Công đoàn PTC2 cũng đã tham gia hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2015, tổ chức thăm hỏi gia đình các công nhân khó khăn; đề nghị biểu dương 02 công nhân lao động giỏi cấp Tập đoàn và 06 công nhân lao động giỏi cấp Tổng Công ty năm 2015; thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội theo chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”; hưởng ứng tháng tri ân khách hàng và Tuần lễ hồng EVN do cấp trên phát động.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, vừa qua Công đoàn PTC2 đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc nhất của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa, thể dục thể thao; Cờ Đơn vị xuất sắc của Công đoàn Điện lực Việt Nam về thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh trong 5 năm liền giai đoạn 2010-2015 cùng nhiều danh hiệu thi đua khen thưởng khác dành cho các tập thể và cá nhân.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2016 Công đoàn PTC2 tập trung thực hiện có hiệu quả một số mục tiêu như: Quản lý vận hành cung cấp điện liên tục, an toàn và tin cậy, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, không để xảy ra tai nạn lao động và các sự cố chủ quan, cháy nổ; thực hiện đúng kế hoạch các công trình thi công như: Dự án treo dây mạch 2 ĐZ 220kV Hòa Khánh - Huế, Nâng công suất TBA 220kV Huế và Hòa Khánh; lắp máy biến áp thứ 2 Trạm 220kV Thạnh Mỹ, thay máy biến áp (MBA) 220kV Trạm 500kV Dốc Sỏi, MBA AT3 Trạm 500kV Đà Nẵng.

Đơn vị cũng đề ra nhiệm vụ hoàn thiện các thủ tục và tổ chức, xây dựng có chất lượng các nhà điều hành sản xuất: Truyền tải điện Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và các Đội truyền tải điện: Chà Vàl, Ba Đồn…; tham gia giám sát thực hiện nội quy, quy chế và các chế độ chính sách liên quan đến CNVC-LĐ; chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động; tăng cường các hoạt động xã hội; tổ chức và các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và truyền thống ngành Điện Việt Nam.../.                   

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực