Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức Hội thi Gia đình Nữ CNVC lao động EVNCPC giỏi năm 2015

Thứ ba, 25/08/2015 10:31

(ĐCSVN) - Ngày 21/8, tại thành phố Đà Nẵng, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), đã tổ chức hội thi Gia đình Nữ Công nhân viên chức (CNVC) lao động EVNCPC giỏi năm 2015; ông Trần Hữu Hùng, Phó Chủ tịch công đoàn EVNCPC, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; tham dự có sự hiện diện của 18 Gia đình, đại diện cho hơn 1.789 gia đình nữ CNVC lao động EVNCPC.

 Quang cảnh hội thi. Ảnh AM


Hội thi được tổ chức trong ngày 21/8/2015, với phần thi Kiến thức và Năng khiếu; trong đó, có một phần quan trọng không thể thiếu sót và cũng là một phần làm nên thành công của hội thi, đánh giá và đưa ra các ý kiến về các phần thi của các Đội, đó là Ban Giám khảo; ông Trần Hữu Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNCPC làm Trưởng Ban Giám khảo; bà Nguyễn Thị Hội An, Nghệ sĩ Ưu tú, Biên đạo múa và bà Phan Thị Diệu Liên, Trưởng Ban nữ công Công đoàn EVNCPC thành viên Ban Giám khảo.

Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Họ không chỉ anh dũng trong chiến đấu mà còn lao động cần cù, chịu khó để vượt lên cảnh đói nghèo và lạc hậu, góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp. Nhằm đáp ứng về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nâng cao vai trò vị thế của nữ CNVC trong gia đình và xã hội; đồng thời, Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 thành công; chào mừng Quốc Khánh 2/9 và Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung (07/10/1975 – 2015). Hội thi lần này, là dịp giúp cho nữ CNVC lao động hiểu rõ hơn và gắn với chủ đề truyền thống về công tác Gia đình là xây dựng nhân cách người Việt Nam; nâng cao kiến thức về pháp luật và gia đình cho Nữ CBCNV lao động nắm chắc hơn những quy định pháp luật hiện hành có liên quan đến lao động nữ; tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt. Tạo điều kiện cho nữ CNVC lao động được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm đổi mới nội dung hình thức và phương pháp vận động nữ CNVC lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Tại hội thi, đã tạo được không khí sôi nổi và hào hứng với sự tham gia của các đội là Nữ CNVC lao động và người thân trong gia đình; ngoài những câu hỏi liên quan đến các vấn đề về kiến thức gia đình như: “Hạnh phúc gia đình”, tìm hiểu “Luật Hôn nhân và gia đình” còn có nhiều câu hỏi phụ do Ban Giám khảo đặt ra dành cho các ông bố, bà mẹ đã làm cho phần hội thi thêm vui nhộn, hài hước.

Ông Trần Hữu Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNCPC, Trưởng Ban Giám khảo đã nhận xét: “Qua hội thi lần này, cho thấy nhiều đội đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo, đầu tư khá nhiều về thời gian và vật chất cũng như bộc lộ tài năng ca hát, múa và biểu diễn tiểu phẩm của mình; đồng thời, các đội đã vượt qua một cách nhanh chóng, chính xác các câu hỏi thể hiện sự nhanh nhẹn, sự hiểu biết sâu rộng của các thí sinh tham gia…”

Sau cuộc thi, Hội thi đã để lại cho nữ CNVC lao động, hiểu rõ hơn vềLuật Hôn nhân và gia đình”, bổ sung nhiều kiến thức và kinh nghiệm về nuôi con khỏe, dạy con ngoan; đồng thời cuộc thi còn để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của các khán giả; đặc biệt, các thành viên là người thân của các nữ CNVC lao động cùng tham gia tại hội thi. Với kết quả chung cuộc như sau:

- Giải Nhất: Đội Công ty Điện lực Quảng Ngãi

- Giải Nhì: Đội Công ty Điện lực Quảng Bình

- Giải Ba: Đội Công ty Điện lực Đăk Lăk và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng 

- Giải Kiến thức: Đội Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

- Giải Năng khiếu: Đội Công ty Điện lực Quảng Ngãi và Đội Công ty Điện lực Kon Tum./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực